Tài khoản

Góc thắc mắc: Liệu trẻ bị sốt có nên uống nước dừa không?

Huyền Linh 4 năm trước

Trẻ bị sốt là tình trạng xảy ra “như cơm bữa”, bởi trẻ nhỏ có hệ miễn dịch rất yếu ớt không giống với người lớn. Trong những lúc như vậy, bố mẹ cần tìm cách hạ sốt cho trẻ an toàn và có một điều mà nhiều bậc phụ huynh thắc mắc đó là trẻ bị sốt có nên uống nước dừa không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Nước dừa có lợi ích gì đối với trẻ?

Nước dừa vốn là loại thức uống rất tốt cho sức khỏe, vừa có tác dụng bù nước vừa cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu. Trong nước dừa có chứa nhiều khoáng chất như chất điện phân, kali, magiê, clorua và một hàm lượng đường, natri và protein. Ngoài ra nước dừa còn chứa vitamin C, mangan, canxi, riboflavin…

Đặc biệt, đối với trẻ em thì nước dừa đem lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như:

Liệu trẻ bị sốt có nên uống nước dừa?

Liệu trẻ bị sốt có nên uống nước dừa không là vấn đề nhiều mẹ thắc mắc

  • Nước dừa tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, cải thiện các vấn đề về đường tiêu hóa. Đặc biệt nước dừa có lợi cho trẻ bị khó tiêu, kiết lị, táo bón, rối loạn tiêu hóa, đầy hơi.
  • Axit béo lauric giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, nâng cao khả năng phòng tránh nhiễm trùng đường tiết niệu ở trẻ nhỏ.
  • Nước dừa có tác dụng chống tình trạng mất nước trong các trường hợp trẻ bị tiêu chảy, nôn mửa và sốt cao.

Trẻ bị sốt có nên uống nước dừa không?

Mặc dù nước dừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe của trẻ nhưng liệu khi trẻ bị sốt có nên uống nước dừa không là điều nhiều bậc phụ huynh quan tâm.

Theo các chuyên gia thì khi trẻ bị sốt hoàn toàn có thể uống một ít nước dừa. Bởi lúc này nước dừa sẽ giúp trẻ hạ sốt nhanh và giúp cơ thể giảm bớt mệt mỏi. Lý do là bởi trong nước dừa có chứa ít calo và có tác dụng như nước oresol, cung cấp chất điện giải, kali và vitamin C rất tốt cho các bé đang bị sốt. Vitamin C có trong nước dừa sẽ giúp cũng cố hệ miễn dịch và giúp trẻ nhanh khỏi bệnh.

Trẻ bị sốt có thể uống nước dừa để giúp hạ sốt nhanh hơn

Trong nước dừa có chứa 0,3% protein, chất béo 0,2%, đường 4,7% và các chất khoáng như Ca, Na, Kali, P, Fe… vitamin C, PP. Trong nước dừa có các chất khoáng cũng như hàm lượng kali, magie tương tự như dịch tế bào trong cơ thể người nên rất tốt khi trẻ bị tiêu chảy.

Lưu ý khi cho trẻ bị sốt uống nước dừa

Mặc dù nước dừa có lợi và có thể cho trẻ uống khi bị sốt tuy nhiên cần cho trẻ uống đúng cách để phát huy công dụng. Bố mẹ cần hết sức lưu ý khi cho trẻ uống nước dừa gồm:

  • Trẻ trên 6 tháng tuổi mới cho bé uống nước dừa. Bắt đầu từ số lượng nhỏ sau đó tăng lên dần.
  • Chỉ cho trẻ uống nước dừa tươi nguyên chất, quả dừa mới hái để đảm bảo an toàn và khogn6 nên cho trẻ uống nước dừa lạnh.

Không nên cho trẻ uống nhiều và chỉ nên cho trẻ uống nước dừa tươi

  • Không được cho trẻ uống quá nhanh hoặc quá nhiều nước dừa, sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Không nên cho trẻ uống nước dừa vào buổi tối và khi đang bị cảm lạnh.
  • Sau khi uống nước dừa, cha mẹ cần quan sát sức khỏe của bé, nếu có các biểu hiện như đầy hơi, khó tiêu và trẻ khó chịu thì nên ngừng cho trẻ uống hoặc điều chỉnh lại số lượng nước dừa vừa phải.

Nguồn: conlatatca.vn

Theo Bibabo.vn