Tài khoản

Gọi được sữa về rồi chưa đủ, quan trọng nữa là cần hút và trữ sữa đúng cách

Thu Nguyễn 4 năm trước

Nếu không hút và trữ sữa đúng cách, sữa của mình rất dễ bị hỏng, bị nhiễm khuẩn, rồi bao nhiêu công gọi sữa về lại thành công cốc ấy các mẹ ạ. Có một số lưu ý về vấn đề trữ sữa mình xin chia sẻ với các mẹ. 

- Nên trữ sữa trong bình thủy tinh thay vì bình nhựa. Các tế bào nhựa khi phân rã ra và “lạc trôi” vào sữa sẽ rất nguy hiểm tới sức khỏe của con. Ngoài ra, các tế bào có lợi trong sữa sẽ dễ dàng bám vào giữa các tế bào nhựa, dính vào đó đến khi con ti là không chịu ra nữa, như thế là chất lượng sữa giảm rồi. 

- Sữa bảo quản ở nhiệt độ phòng để được 4h. Bảo quản trong ngăn mát (4 độ C) để được 8h. Nếu để trong ngăn đá tủ lạnh (tủ lạnh có ngăn mát) thì để được 11 ngày. Còn nếu nhà có tủ trữ đông chuyên biệt (-20 độ C) thì sữa có thể để được trong 9 tháng lận. Nhưng mẹ nhớ là tủ lạnh chuyên biệt chuyên để trữ sữa thui nhé. Và nên để sữa trong góc sâu nhất của tủ lạnh để đảm bảo có nhiệt độ cần thiết đủ để bảo quản sữa trong thời gian trên. 

- Không để sữa chung với các loại thức ăn dễ bị nhiễm khuẩn, đặc biệt là thức ăn tươi sống - nguy hiểm lắm. Cho con ti sữa này dễ bị tiêu chảy như chơi. 

- Ghi rõ lại ngày giờ bắt đầu trữ sữa. Như thế có thể quản lý dễ dàng hơn, đảm bảo dùng sữa có chất lượng tốt. Lọ sữa nào bị mất dấu ngày tháng tốt nhất không nên dùng tránh con bị tiêu chảy. 

- Sữa mới vắt không để chung với sữa đã đông - như vậy hỏng sữa ngay. Tốt nhất là để riêng ra.

- Khi rã đông và cho con ti sữa phải đảm bảo được nhiệt độ sữa là 40 độ C để lấy nước nóng phù hợp và hâm sữa cho chuẩn. Vì đây là nhiệt độ sữa trong cơ thể mẹ, để thầm 37 độ là chuẩn nhất, như thế con sẽ không bị lạ sữa và không dẫn tới bỏ bú. 

Các mom cố gắng lên nhé. Sữa sẽ về ào ào cho các mom chất đầy tủ thôi. Quan trọng là phải kiên trì, thư giãn đi, ngày uống 3 lít nước là tối thiểu, ăn uống đầy đủ để sữa có nhiều chất nha các mom. 

Theo Bibabo.vn