Tài khoản

HIỂU HƠN VỀ SỮA MẸ 2 - MỐI QUAN HỆ GIỮA KÍCH CỠ NGỰC VÀ SỮA MẸ

Mẹ Cải 5 năm trước 11 bình luận

Mình xin tiếp tục chuỗi bài thông tin hi vọng giúp một số mẹ có thể hiểu hơn về sữa mẹ. Bài viết hôm nay xin chia sẻ về mối liên hệ giữa kích cỡ ngực và sữa mẹ. Theo các mẹ thì ngực to ngực nhỏ có liên quan đến nhiều sữa ít sữa không ạ? 

Nhiều mẹ sẽ tự kỷ rằng em “hai lưng” rồi “lép như con tép” thế này thì sao có sữa cho con bây giờ? Rồi chị kia ngực to quá, chắc có nhiều sữa lắm… Sai hoàn toàn. Mẹ ở kiểu ngực nào cũng có thể có đủ sữa cho con. Bầu ngực chỉ là nơi dẫn sữa ra cho con ti, còn cả cơ thể mẹ mới là nhà máy sản xuất sữa chứ không chỉ cái bầu ngực. Sự thật là chính bản thân mình và rất nhiều mẹ ngực lép khác có thể cho con ti sữa mẹ hoàn toàn tối thiểu trong 06 tháng đầu và nhiều hơn nữa, chỉ cần mẹ thực hành đúng các lưu ý để có nhiều sữa cho con ti. 

 Các mẹ cứ cho con ti thường xuyên (theo nhu cầu của con), bổ sung nước đầy đủ hàng ngày (khoảng 3 lít nước/ngày - chia thành nhiều lần uống nhé), và cho con ti cạn bầu ngực mẹ (nếu con không ti hết có thể vắt ra - để cơ thể hiểu là nhu cầu sữa của con nhiều hơn, sản xuất bấy nhiêu là chưa đủ và mình cần phải làm việc nhiều hơn. Hormone tự động tiết ra, cùng với nguyên liệu là nước và chất dinh dưỡng, kháng thể,... thì sữa mẹ tự động được tiết ra nhiều hơn lần trước. 

Nhiều mẹ cho rằng mình ít sữa, ngực mềm chẳng căng gì cả nghĩa là mình không có sữa, và cứ để dành đến khi nào ngực mình căng rồi mới cho con ti hoặc mới tiến hành hút sữa,... khả năng là các mẹ sẽ bị mất sữa sau 1 - 2 tuần ‘để dành’ đấy. Tại vì sao? Tại vì cơ thể mẹ sẽ hiểu là nhu cầu sữa đang giảm, nên nhà máy sẽ hạn chế lại, dần sản xuất ít sữa hơn, lượng sữa sẽ giảm dần. Cơ chế rất đơn giản ạ. Các mẹ chỉ nên tiến hành cách này khi muốn cai sữa thôi, để lượng sữa cơ thể tiết ra giảm dần nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm