Tài khoản

Hành trình mẹ sữa của mình chỉ gói gọn trong 10 chữ vàng: “Lép nhưng tuyệt đối không ọp ẹp sữa cho con!”

Mẹ Cải 5 năm trước 14 bình luận


Chào các mẹ, nhân sự kiện “Tháng sữa mẹ” của Bibabo tổ chức,  mình thấy đây thực sự là chương trình vô cùng ý nghĩa nên cũng muốn tham gia chia sẻ cùng hội mẹ sữa nhà mình. 

Các mom ạ, chả là kích thước vòng 1 của mình vốn cũng không được “trập trùng, no đủ” cho lắm. Mặc dù trước khi mang thai mình cũng đã tìm hiểu rất kĩ về vấn đề này và được biết lượng sữa mẹ nhiều hay ít không hề liên quan tới kích thước ngực của mẹ. 

Thêm vào đó, mẹ chồng mình lại là người khá tâm lí, thậm chí đôi lúc còn rất “xì tin” (facebook, zalo của mẹ còn đăng rất nhiều ảnh đi chơi, ăn uống của gia đình). Hồi mình mới mang bầu, mẹ mang ảnh siêu âm của cháu nội khoe khắp nơi, rồi lại tất bật cùng mình chuẩn bị một đống sách vở, kiến thức khoa học về quá trình mang thai và việc chăm sóc con cái. Điều này khiến mình cảm thấy rất may mắn và cảm động. 

Và lẽ tất nhiên, có một bà mẹ chồng tuyệt vời như thế thì chuyện bị mắng nhiếc, chỉ trích vì “bầu ngực lép thiếu sữa cho con” sẽ không là nỗi lo của mình nữa. Nhưng ngược lại, mình phải chịu khá nhiều áp lực từ phía họ hàng, cả đằng nội và ngoại các mẹ ạ. Mặc dù chính mẹ chồng và ông xã mình cũng đã đứng ra giải thích rất nhiều lần rằng: “Khoa học đã chứng minh, sữa mẹ nhiều hay ít không hề liên quan gì đến kích thước ngực” nhưng cũng không mấy tác dụng.

Đương nhiên mình cũng sẽ không vì chuyện đó mà cảm thấy stress đâu các mẹ ạ. Ngược lại, mình càng tích cực duy trì trạng thái, tinh thần vui vẻ, thoải mái, kết hợp với một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để chứng minh cho mọi người thấy điều mình có thừa khả năng nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Mỗi ngày mình đều uống thêm từ 2,5 - 3 lít nước mỗi ngày và thường xuyên tập các bài thể dụng nhẹ nhàng trong quá trình mang thai và cả sau khi sinh bé.

Sự thật chứng minh, bé con nhà mình ra đời vô cùng khỏe mạnh, đáng yêu. Tuy không thừa tới mức độ có thể đem cho các mẹ sữa khác nhưng mình vẫn thừa sữa nuôi bé bú sữa mẹ thỏa thích các mẹ ạ.

Mình chia sẻ bài viết này cho hội chị em nhà mình, mong rằng các mẹ có kích thước ngực hơi nhỏ nhắn, xinh xắn một chút cũng đừng nên tự ti và lo lắng về việc không đủ sữa cho bé tu ti. Mẹ hãy luôn tin rằng mình hoàn toàn có thể nuôi con bằng sữa mẹ trong suốt 6 tháng đầu và cả những năm đầu đời sau này của bé nữa mẹ nhé. Cứ tích cực cho con bú nhiều sữa và duy trì một nếp sinh hoạt, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý thì nhất định mẹ sẽ làm được thôi. 

Cuối cùng, nhân Tuần lễ sữa mẹ thế giới, chúc mẹ luôn có một nguồn sữa dồi dào và khỏe mạnh cho bé tu ti nha. 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm