Tài khoản

Hấp ta hấp tấp nịt bụng giảm mỡ làm gì để rồi nguy hại đến cơ thể các mẹ ạ

Bii Boo 5 năm trước 17 bình luận

Đợt gần đây sinh hoạt trong hội mình nhiều, em thấy các mẹ thường chọn phương pháp nịt bụng để cơ thể sớm săn chắc với vòng eo con kiến như thời thiếu nữ, khoảng 3 tuần sau sinh là nhiều mẹ đã bắt đầu rục rịch dùng nịt bụng rồi. Em lại nhớ đến mình của mấy tháng trước, sau khi sinh xong, không chịu nổi cảnh thấy mình trong gương xồ xề xấu xí nên tìm mọi cách để trở lại vóc dáng bằng cách nịt bụng. Ở cữ đến tháng thứ 2 là em bắt đầu nịt bụng, nịt cho chặt lắm vào, nịt luôn cả lúc đi ngủ. Rồi 3 ngày sau thôi em bắt đầu thấy hậu quả. 

Hậu quả không phải là em giảm được mấy kg, mà chính là em phải vào viện các mẹ ạ. Lúc ấy em đang ngồi cho con ti thì đau bụng dữ dội, đau quặn lên kinh khủng luôn. Nhưng em lại nghĩ là ăn uống gì đó nên đau bụng, chứ không hề nhớ ra cái nịt bụng. Đau quá không chịu nổi chồng em mới đưa em lên viện khám. Bác sĩ vừa kéo áo em lên kiểm tra thì thấy ngay cái nịt bụng phát là mặt mũi sa sầm lại. Em bị mắng một trận xối xả, cũng chỉ vì sự thiếu hiểu biết của mình. 

Bác sĩ nói rằng, để có đủ không gian nuôi lớn em bé trong bụng, các cơ bụng, cơ vùng chậu, dây chằng của em bị nới lỏng khá nhiều. Mặc dù da có độ đàn hồi nhưng không phải cứ bắt cái bụng co là nó co lại ngay được. Nó mất 9 tháng để dãn ra được ra to bằng đó thì cũng phải mất khoảng 6 tháng mới có thể khôi phục được hoàn toàn dáng vẻ ban đầu. Hấp tấp vội vàng theo cái cách nịt bụng thế này cũng chẳng ích gì mà còn suýt mang tật vào thân. 

bác sĩ cũng giải thích thêm, sau khi sinh, phụ nữ mình có đủ các vấn đề, nào là sản dịch, nào là âm đạo co giãn, tử cung to lên, thành bụng xồ xề,... Việc nịt chặt bụng không những không ép được mỡ nhanh tan, mà còn gây cản trở tuần hoàn máu vùng bụng, rồi xuất hiện chứng khó thở, rồi ảnh hưởng xấu đến vết rạch, vết mổ chưa lành. Nếu nịt bụng khi sản dịch chưa ra hết rất dễ dẫn đến tình trạng ứ đọng sản dịch trong cơ thể, dạ con khó có thể co lại được, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mẹ. Trường hợp nghiêm trọng nhất có thể gây tử vong nên nhất định không thể chủ quan. Nếu vẫn tiếp tục muốn nịt bụng, ít nhất cũng phải đợi sản dịch ra hết sạch sẽ mới được các mẹ nha. Như trường hợp của em là sản dịch chưa ra sạch mà đã vậy, cộng thêm béo bụng quá máu không lưu thông được nên mới phải nhập viện vậy. 

Sau khi bị chửi xong một trận thì bác sĩ cũng xoa dịu em, bảo em đừng nịt bụng nữa vì có nhiều cách hay hơn, vừa nhanh lấy lại vóc dáng toàn thân chứ không chỉ ở mỗi vùng bụng, vừa tốt cho sức khỏe rất nhiều. Đó là tăng cường cho con bú. Cách này giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả, lợi cả mẹ lẫn con luôn. Thêm vào đó là uống nhiều nước. Nước vô vị thế thôi nhưng thật sự có tác dụng rất lớn đối với cơ thể mình. Mẹ nào béo béo cũng chịu khó uống nước vào nhé, chỉ có lợi không có hại ạ. Và tất nhiên việc ăn uống lành mạnh, khoa học, ăn nhiều đồ rau củ trái cây, ít đi đồ dầu mỡ, tinh bột mà vẫn đủ chất vào sữa cho con cũng là biện pháp được bác sĩ khuyên. Vận động nhiều một chút dù chỉ là nhẹ nhàng thôi, nằm ít đi một chút để mau về dáng sau sinh các mẹ nhé. 

Cuối cùng thì, hi vọng các mẹ đừng chỉ chăm chăm vào việc lấy lại vóc dáng sau sinh mà quên mất việc quan trọng nhất lúc này là chăm sóc con thật khỏe mạnh. Làm theo lời khuyên của bác sĩ, kiểu gì dáng xinh cũng về thôi. Và đừng ai mắc phải sai lầm như em nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm