Tài khoản

Hạt chia tốt cho mẹ bầu lắm nhưng cũng cần dùng đúng cách các mom nha

Mẹ Cải 5 năm trước 10 bình luận

Chắc các mom cũng biết, hạt chia "thần thánh" này cực kỳ nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là omega 3 cực dồi dào tốt cho trí não của bé; các khoáng chất như canxi, photpho, magie, kẽm, sắt cũng nhiều đáng kể (ví như lượng canxi trong hạt chia cao gấp 5 lần so với lượng sữa tương đương). Đặc biệt, với cơ cấu phức tạp của mình, hạt chia còn giúp hạn chế lượng đường trong máu mẹ bầu từ đó giảm chứng tiểu đường thai kỳ, giúp cơ thể duy trì nguồn năng lượng ngay cả trường hợp mẹ bầu ăn vào không nhiều. 

Trong thời kỳ mang thai, mình cũng rất hay ăn hạt chia. Mỗi ngày mình thường cho khoảng 1 thìa hạt chia vào cốc nước lọc, ngâm khoảng 15 phút để hạt chia nở ra, sau đó cho 1 tí xíu đường vào để uống, rất mát lại đỡ táo bón thai kỳ. Ngoài ra, mình còn cho hạt chia vào trong salad rau củ quả, trộn hạt chia với sữa chua hoặc ăn cùng kem, cực ngon, dễ ăn lại cực kỳ nhiều chất. Lắm khi mình ăn thay bữa tối luôn đó các mom. Nói chung hạt này chế được nhiều món lắm, ăn sống luôn cũng được. 

Tốt là vậy nhưng hạt chia chỉ tốt khi được dùng đúng cách thôi các mom, nếu dùng bừa bãi cơ thể có thể phải chịu "hậu quả" đó. Khi mới bắt đầu dùng hạt chia, để cơ thể làm quen, các mom nên dùng khoảng 20gr/ngày, sau đó tăng dần lên nhưng không dùng quá 45gr/ngày nhé. Bởi hạt chia có hàm lượng chất xơ cao, nếu dùng với lượng lớn, mẹ bầu rất dễ bị đầy hơi, chướng bụng hoặc táo bón. Ăn vừa phải là quá đủ chất dinh dưỡng rồi. 

Riêng với các mom đã và đang bị huyết áp thấp cũng không nên dùng. Vì hạt chia làm hạn chế lượng đường trong máu (hạ đường huyết), điều này đôi khi làm vấn đề huyết áp thấp của mom trở nên nghiêm trọng hơn đó. Thế nên tránh xa hạt chia ra nhé mẹ bầu huyết áp thấp ơi. 

Hạt chia này khá giống với hạt é. Hạt é này mình thấy hay được cho vào trong các loại chè, mà mẹ bầu không nên dùng nhiều vì có thể dẫn đến sảy thai hoặc đầy bụng, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa nếu dùng quá liều. Vậy nên chị em mình thật sự phải tỉnh táo khi lựa chọn sử dụng những loại hạt này, làm sao đảm bảo dùng đúng, dùng chất lượng nhất nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm