Tài khoản

Hiểu đúng về "bung nút nhầy" để xách đồ đi đẻ cho chuẩn nào mẹ ơi

Nguyễn Thu Quỳnh 5 năm trước 16 bình luận

Mình vừa sinh xong các mom ạ, dự sinh hôm 20/12 mà đến tận 24/12 con mới chịu chui ra. Nay hồi hồi sức rồi lên sinh hoạt cùng mấy mom tiếp nè, chính thức gia nhập hội Cún Con 2018 luôn. Nay mình muốn kể về chuyện cái "nút nhầy" bởi đợt này thấy nhiều mom nói về cái đó quá, các mom đều hỏi xem bao giờ thì đi đẻ được. Lời khuyên của mình là thấy nút nhầy ra thì chuẩn bị vào xếp sẵn sàng đồ đạc đâu vào đấy, đau đẻ một phát là đi luôn. Vì bung nút nhầy là một dấu hiệu của việc mẹ đã sẵn sàng sinh bé, còn tùy cơ địa của từng mom, có mom sau 2h bung nút nhầy là đi đẻ và đẻ luôn, có mom 2 ngày, có những mom đến cả 1 tuần mới đi đẻ được. Mình là trường hợp thứ hai, bung nút nhầy đúng vào ngày dự sinh thế cả nhà đã tưởng là đi đẻ được khăn gói quần áo lên bệnh viện khám thì bác sĩ lại bảo chưa mở, cho về. Đến hôm 24 mới có thể đẻ ngon lành được. 

Quay lại cái nút nhầy, nhiều mom lần đầu mang bầu chắc cũng giống mình thắc mắc không biết cái nút nhầy nó thế nào, nó có giống với cái nút chai hay gì không. Ngố thật phải không các mom. Nút nhầy không phải cái nút nào cả, mà trông nó giống kiểu tinh dịch của mấy ông chồng hoặc nước mũi mỗi lần bị sụt sịt mũi ấy mấy mom. Chất nút nhầy không màu không mùi này có tác dụng giúp cho màng ối và thai nhi nằm trong tử cung được bảo vệ khỏi những vi khuẩn bên ngoài âm đạo. 

Khi bung nút nhầy có nghĩa là mom sẽ bị ra dịch, chính là cái dịch nhầy trên kia. Có mom thì sẽ ra nhầy nhiều hơn bình thường, có mom thì ra dịch mấy ngày liền mới hết tùy cơ địa của từng người. Nút nhầy bị bung chính là dấu hiệu nhận biết việc cổ tử cung của mình đã bắt đầu mở và giãn ở một mức độ nào đó, bắt đầu co bóp rồi mấy mom ạ, chứng tỏ cơ thể đã sẵn sàng để đón con chào đời. Tuy nhiên, đây vẫn chưa được coi là dấu hiệu chuyển dạ chính thức và rõ ràng nhất, phải chờ đến khi vỡ ối hoặc cảm thấy đau bụng với các cơn co bóp thường xuyên mới là đẻ chính thức nha các mom. 

Khi thấy nút nhầy bung rồi mà vẫn chưa có các dấu hiệu sinh khác các mom cũng đừng lo lắng. Con sẽ không bị các vi khuẩn ở âm đạo tấn công đâu vì ngoài nút nhầy, con còn được bảo vệ bởi bọc nước ối của mẹ nữa cơ mà. Tuy nhiên, có một số trường hợp liên quan đến nút nhầy mà các mom đặc biệt phải chú ý nhé. Đó là khi thấy dịch ra nhiều có kèm thêm máu, chảy máu nhiều có thể là dấu hiệu của biến chứng thai kỳ như nhau tiền đạo hoặc bong nhau thai. Nếu nút nhầy có màu xanh lá cây hoặc có vị tanh, các mom cũng nên đi kiểm tra vì có thể là đã bị tình trạng nhiễm trùng tiềm ẩn. Hãy cẩn thận và để ý thật kỹ mom nhé.  

Còn mình, giờ thì mình đã sinh rồi, cơ thể đang dần dần hồi phục và cho con ti hoàn toàn bằng sữa mẹ ngon lành. Hi vọng các mom sắp vượt cạn sẽ nhận biết rõ những dấu hiệu sắp đẻ trên cơ thể mình, lúc nào cũng sẵn sàng đồ đạc đi sinh và vượt cạn thành công nha! 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm