Tài khoản

Hoảng loạn quên hết kiến thức đã chuẩn bị, may nhờ bác sĩ chỉ cho mà em rặn chỉ 3 hơi là con ra an toàn

Thach Lam 5 năm trước 23 bình luận

Kỉ niệm lần đầu đi đẻ thật sự đáng nhớ với vợ chồng em. Ngày hôm ấy lên bàn đẻ mà em tái mét mặt, chồng đứng ngoài cứ ngó ngó nghiêng nghiêng vào làm em chả hiểu sao bật khóc rưng rức. Vì sợ quá, mất bình tĩnh đó các m ạ.

Em lên bàn đẻ mà sợ quá, bụng thì đau, cổ tử cung nhức ơi là nhức. Bao nhiêu cái luyện tập thở với rặn em xem trước thì lúc đó cũng quên hết sạch luôn. Hoảng ơi là hoảng, bác sĩ phải nói mãi em mới trấn tĩnh lại chút ít, vì lúc ấy mà không rặn cho con ra thì sợ con bị ngạt đó các mẹ ạ.

Phút hoảng loạn ban đầu đi qua, cổ tử cung của em mới mở được 5 phân, rồi 7 phân. Các cơn đau bắt đầu mỗi lúc một dồn dập, em rên không ngừng. Thật may, lúc ấy bác sĩ bên cạnh bắt đầu hướng dẫn em thở từng chút một, nên em cố gắng tập trung lại, thở từng hơi, rặn từng đợt một theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Nhờ thế mà lên bàn đẻ chỉ gần 2 tiếng sau là con ra đời rồi ạ. Các mẹ ai sắp đi đẻ, cứ theo cách này con ra nhanh lắm.

Cách thở:

Các mẹ thở theo nhịp của những cơn gò tử cung nhé. Ban đầu là thở đều, khi các cơn đau càng dồn dập thì mẹ phải thở nhanh hơn nhé. Vì đau với hoảng quá nên em khi cơn gò đã khiến cổ tử cung co giật mạnh rồi thì lúc đấy em phải thở nhanh và nông. Các mẹ cứ thở như vậy đến khi nào thấy đỡ đau thì mới chậm dần lại nha. 

Cách rặn:

Bước này rất quan trọng, quyết định con có ra nhanh được hay không các mẹ này. Khi bác sĩ bảo rặn, mẹ hãy hít một hơi thật sâu, sau đó khép chặt môi, dùng hết sức rặn ra nhé. Em làm một hơi dài là đầu con đã nhô ra rồi đấy ạ. 

Khi hết hơi đầu tiên, các mẹ dừng lại chút, lấy tiếp hơi thứ nữa. Chú ý hít sâu để có hơi rặn dài ạ. Các mẹ chú ý nắm tay thật chặt vào thành giường, cằm cúi xuống chứ đừng ngửa lên nhé, tránh bị mất hơi khi đang rặn.

Em rặn như thế 3 hơi là con ra rồi, chưa đầy 5 phút các mẹ ạ. Sinh xong em cũng ngớ người, không nghĩ là nhanh thế ấy. Nghe tiếng con khóc mà hạnh phúc quá các mẹ ạ. Chồng em lúc sau vào bế con lại chỗ em cho mẹ con gặp nhau. Em bé đỏ hỏn yêu lắm cơ. 

Nhờ cách rặn đẻ đúng mà cuộc vượt cạn của em diễn ra nhanh chóng. Quan trọng là các mẹ phải bình tĩnh thì cuộc vượt cạn mới nhanh qua mà không đau đớn nhiều được các mẹ ạ. Mẹ nào sắp đẻ chỉ cần nhớ cách thở, cách rặn như trên là ổn thôi. Em chúc mọi người mẹ tròn con vuông nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm