Tài khoản

Học bí quyết thai giáo Taegyo từ mẹ Hàn

Thanh Hiền 4 năm trước

Hồi mang thai mình mới tìm hiểu được phương pháp thai giáo Taegyo từ mẹ Hàn thấy áp dụng hay và hiệu quả lắm. Nay nhân lúc con vừa ngủ lên chia sẻ cho các mẹ bầu bí phương pháp thai giáo mới này thử xem sao. Các mẹ tham khảo nhé!

Đầu tiên trong chuỗi thai giáo Taegyo là nói chuyện với con. Đây được coi là bước quan trọng nhất trong phương pháp thai giáo Taegyo. Những tuần của tháng giữa thai kỳ, con đã bắt đầu phát triển các cơ quan khứu giác, đã nghe được mọi thứ xung quanh như giọng của mình hay những tiếng động xung quanh. Do đó, việc thực hành nói chuyện với con mỗi ngày sẽ giúp con hiểu hơn về cuộc sống xung quanh mình, tạo mối liên kết giữa những thành viên trong gia đình với nhau, tạo một môi trường thân thiện và hạnh phúc. Mỗi ngày mình dành ra từ 30 phút-1 tiếng trò chuyện với con như “Hôm nay mẹ thấy vui lắm”, “Hôm nay đi siêu âm bác sĩ khen con phát triển tốt nên mẹ vui vô cùng, cố gắng phát triển khỏe mạnh rồi ra chơi cùng bố mẹ nhé”,...

Thứ hai là đọc sách có thể giúp con phát triển các giác quan, đặc biệt là cảm xúc. Các mẹ có thể đọc cho con nghe những câu chuyện thiếu nhi, truyện cổ tích hay những cuốn sách về thế giới xung quanh. Tuy lúc này, con chưa hiểu được những thứ này, nhưng trong tiềm thức các con sẽ hình thành cho mình những cảm xúc qua những câu chuyện mẹ kể. Hãy dành ra 20 phút trước khi ngủ để đọc sách cho con nghe nhé!

Theo Bibabo.vn