Tài khoản

Học cách hiểu tín hiệu con đói để hỗ trợ tốt nhất

Mẹ Bon 5 năm trước

Hàng ngày đều “giao tiếp” với con và cố gắng hiểu con thông qua việc con khóc, con nhăn mặt, con quơ quơ chân tay rồi vô vàn những cử động khác, mình bắt đầu hiểu được một số tín hiệu nhất định của con. Hiểu được rồi mình sẽ cố gắng để hỗ trợ con tốt nhất có thể, để con không còn khó chịu, con có được cái con mong muốn một cách chính đáng rồi thì sẽ ngoan, không còn quấy khóc ba mẹ nữa. Mình xin chia sẻ một góc nhỏ, chính là tín hiệu về việc con đói. 

Không biết các mẹ có để ý không, khi con đói con sẽ có tín hiệu rất hay. Chẳng hạn con sẽ khóc kiểu từng đoạn ngắn, ngừng chút, rồi lại khóc, xong lại ngừng, xong lại khóc,... cứ lặp đi lặp lại như thế cho đến khi mình cho con ăn thì thôi. Cùng với khóc, con sẽ há miệng, rồi bắt đầu mút ngón tay. Nếu mình đang bế con trên tay thì con sẽ dịu vào ngực mình để tìm ti mẹ. Xong đến lúc con no nên không muốn ăn nữa rồi là sẽ nhả ti ra và quay đầu đi. Nếu mình cố tình ép con ăn thêm vì con mới chỉ ăn được chút ít là sẽ bắt đầu ngậm chặt miệng lại, quơ quơ tay như muốn đẩy mình ra ấy. Như thế mình sẽ hiểu là không nên cho con tiếp tục ăn nữa. Nếu thấy con ăn được ít quá, mình sẽ để con tạm dừng ăn, trò chuyện với con một chút, vỗ ợ hơi nhẹ nhàng cho con để tránh nôn trớ. Khoảng 5 phút sau sẽ cho con ti lại, nếu con vẫn đói thì sẽ tiếp tục ti, còn con bú đủ theo nhu cầu rồi là sẽ không ti nữa, lúc đó mình biết là nên dừng việc cho con ti lại. 

Các mẹ thấy không, hiểu được con không khó, chỉ cần chúng ta nắm bắt được những đặc điểm nhất định mỗi khi con phản ứng với một điều gì đó là được. Mình chơi và ở cùng con suốt ngày nên quan sát một tí là sẽ phát hiện ra thui. Các mẹ nên thử nhé. Chứ con không muốn ăn nữa mà cứ ép con ăn là có khi con sợ, việc ăn uống cũng chẳng vui vẻ gì nữa đâu. Sau này con lớn lên còn cả việc con chơi, con học nữa,... vô vàn thứ cần lo lắng.


Theo Bibabo.vn