Tài khoản

Học lỏm “phù thủy makeup” Pony cách trang điểm cho những cô nàng da dầu ngay nè các mẹ

Mẹ Bon 5 năm trước 18 bình luận


Chào các mẹ, đã ai đau đầu vì mỗi lần trang điểm, lớp makeup đều nhanh “xuống cấp” chỉ vì làn da tiết dầu quá nhiều chưa? Nhất là vào những ngày nắng nóng như này, chỉ cần từ sáng đến trưa thôi là mặt đã bóng nhẫy cả rồi. Tình cờ lướt fb, mình học được cách trang điểm dành riêng cho làn da dầu của chị em chúng mình. Mình đã làm “chuột bạch” và thấy rất hiệu quả nên hôm nay chia sẻ cho các mẹ đây.



Đầu tiên chúng ta dùng kem lót có khả năng che lỗ chân lông để tạo ra lớp lót mịn như nhung. Có riêng loại kem lót dành cho chị em da dầu chúng mình. Em thì hay dùng loại Primer Goodskin Labs như trên ảnh, kiềm dầu và che phủ rất tốt. Dùng ngón tay chấm kem lên toàn bộ gương mặt, bắt đầu từ vùng da rộng đến hẹp và tán nhẹ nhàng. Việc dùng cọ sẽ khiến lỗ chân lông không được che phủ hoàn toàn, thay vào đó ngón tay với nhiệt độ cơ thể sẽ làm tốt nhiệm vụ này hơn đấy các mẹ ạ. 


Tiếp theo chúng ta dùng BB Cream để giúp da bắt sáng hơn. Gợi ý cho các mẹ loại Neutrogena Skin Clearing Oil-Free Makeup em đang dùng, kiểm soát dầu rất tốt ạ ^^. Mẹo nhỏ cho mọi người là nên trộn BB cream với 1 chút kem lót. Bước này chúng ta không dùng tay nữa mà sử dụng bông mút để tán kem. Vì bông mút sẽ hấp thụ 1 lượng dầu từ kem BB, giúp tạo 1 lớp makeup lì thật “xịn”. Chị em nhớ dùng bông dặm theo hình tròn, không khí thoát ra từ mút sẽ khiến lớp dầu được thấm nhanh hơn.  


Tiếp đến là phấn phủ. Mình hay dùng loại phấn rôm nén dành cho em bé của Shiseido, rất lành tính mà thấm hút dầu cũng rất tốt nữa. Để dễ dàng cho việc phủ phấn, mình dùng cọ phấn phủ. Dặm đều phấn lên cọ trước và sau, vỗ nhẹ cọ và bắt đầu nhẹ nhàng tán lên da. Phủ đều trên da từ vùng rộng đế vùng hẹp, từ trong ra ngoài. Các mẹ chú ý bước này cần nhanh và đều tay, nếu không sẽ khiến lớp lót bị kết lại, không đều trên da. 



Cuối cùng mình sử dụng phấn nén đánh lên vùng mí mắt và mũi, những nơi da hay tiết dầu khiến lớp trang điểm dễ bị nhòe. 

Vậy là xong rồi! Vừa tạo ra 1 lớp makeup lì, vừa rất mịn mượt. Không chỉ hợp cho ngày hè nắng nóng mà cả những ngày mưa chúng ta cũng có thể dùng nữa, còn ngại gì mà không thử hả các chị em da dầu? Chúc các mẹ luôn tự tin và xinh đẹp nhé!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm