Tài khoản

Hốt hoảng vì vết tụ máu, đến nơi nghe bác sĩ nói em mới vỡ lẽ

Thach Lam 5 năm trước 10 bình luận

Mang thai cái là ti tỉ thứ trên cơ thể cũng biến hóa khôn lường các mẹ ạ. Mẹ nào mang bầu chắc hiểu. Như em đây cũng phải đi bác sĩ chỉ vì vết thâm tím, nhưng cũng tại lo quá các mẹ ạ. Bầu bí máu dồn xuống chân, em bị đập nhẹ vào cạnh ghế, tưởng k vấn đề gì mà ai ngờ mấy hôm sau vẫn thâm xì tím tái lại. Nghĩ hay bị làm sao mà thâm lâu thế, lên mạng tìm hiểu còn bảo ung thư máu, thần hồn át thần tính, em bắt chồng đưa đi khám ngay. Đến khám, bác sĩ nghe xong liền cười, bảo do máu dồn thôi chứ không việc gì. Bác sĩ cũng nêu ra một số bộ phận dễ bị tổn thương khi mang thai, em cẩn thận ghi lại chia sẻ với chị em, biết đâu lại có ích với mọi người.

Ngực

Ngực chính là một trong những vùng nhạy cảm nhất khi mẹ mang thai. Trong thời gian bầu bí, ngực có thể tăng size, đau nhức, các mẹ chú ý chọn áo ngực vừa size và chất liệu nhẹ nhàng mặc cho thoải mái nhé.

Nếu bị rỉ sữa son ở thời điểm cuối thai kì thì mẹ nhớ chọn loại áo mềm mỏng, chọn miếng thấm sữa nếu cần thiết nha.

Da

Da xấu đi hay đẹp hơn so với hồi trước khi mang thai là do nội tiết tố trong mẹ thay đổi đó. Các mẹ có thể cải thiện da thông qua chế độ ăn uống , tăng cường bổ sung các vitamin A, C, E... và đừng thức khuya nha.

Bàn chân

Hầu như mẹ nào mang bầu cũng đều bị máu xuống chân cả đấy ạ nên chân hay bị sưng, đau nhức. Nguyên nhân là các dây chằng ở chân lỏng lẻo và giãn ra. Để giảm tình trạng này, mẹ có thể ngâm chân hàng ngày trong nước ấm hòa chút muối, hoặc nhờ các bố xoa nắn cho dễ chịu nha. Tình trạng này càng về cuối thai kì càng tăng lên, chị em chịu khó nha.

Lợi

Rất nhiều bà bầu phải đối diện với tình trạng viêm lợi. Vấn đề răng miệng cũng dẫn tới chảy máu chân răng. Các mẹ có thể dùng chỉ nha khoa và nhớ đánh răng 2 lần/ ngày để giữ vệ sinh răng miệng nhé.

Âm đạo

Bác sĩ giải thích việc âm đạo của mẹ trong thời kì mang thai trở nên ẩm ướt hơn là do sự thay đổi của estrogen. Tình trạng này sẽ khiến mẹ dế bị nhiễm khuẩn, sinh nấm gây ngứa ngáy... Các mẹ nhớ vệ sinh sạch sẽ vùng kín trong thời gian bầu bí nhé. Như em đây một ngày có tăm táp cho cô bé bao nhiêu lần cũng không thấy đủ. Việc thay đồ lót thường xuyên cũng rất cần thiết để giữ cố bé luôn khô thoáng chị em nha.

Mang thai là thiên chức của phụ nữ, nhưng đúng là phải đối mặt với quá nhiều vấn đề phải không chị em? Các mẹ hãy trang bị kiến thức càng nhiều càng tốt để bầu bí vào đỡ bỡ ngỡ và biết cách bảo vệ bản thân nha. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm