Tài khoản

Hướng dẫn mẹ bầu thai giáo âm thanh/âm nhạc tháng thứ 5

Linh Linh 4 năm trước 4 bình luận

Xem nhanh

  • Thai giáo bằng âm nhạc

1Thai giáo bằng âm nhạc

Phương pháp thai giáo bằng âm nhạc là một phương pháp khá phổ biến hiện nay và được nhiều mẹ bầu áp dụng. Theo các chuyên gia thì bắt đầu từ tháng thứ 5 trở đi thì mẹ có thể áp dụng phương pháp này cho thai nhi và tốt nhất nên tuân theo một thời gian biểu nhất định. Mỗi ngày mẹ chỉ nên cho bé nghe từ 1 – 2 lần, mỗi lần từ 5 – 10 phút là đủ.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ nên chọn thời điểm bé thức để cho bé nghe. Một mẹo nhỏ để mẹ nhận biết được bé có đang thức hay không đó là bé thường thức lúc mẹ nghỉ ngơi thư giãn và ngủ lúc mẹ hoạt động làm việc.

Về thể loại nhạc thì tốt nhất là chọn nhạc cổ điển và giao hưởng, thể loại nhạc này du dương và có nhịp điệu trầm ổn sẽ giúp bé dễ dàng tiếp thu, kích thích trí não bé tốt hơn. Thỉnh thoảng mẹ cũng có thể thay đổi thể loại nhạc, chuyển sang dân ca, trữ tình, những bài nhạc pop nhẹ nhàng, có giai điệu và ca từ trong sáng cũng sẽ rất tốt cho thai nhi.

Bên cạnh việc cho thai nhi nghe nhạc, thì mẹ cũng có thể hát cho bé nghe. Mẹ có thể hát những bài nhạc thiếu nhi hay dân ca với tình cảm trìu mến sẽ giúp bé cảm nhận được tình cảm của mẹ và tình mẹ con trở nên gắn kết hơn.

Thai giáo tháng thứ 5 bằng phương pháp đối thoại

Bên cạnh phương pháp cho thai nhi nghe nhạc thì việc bố mẹ thường xuyên đối thoại cùng thai nhi sẽ có tác dụng rất tốt trong việc kích thích thính giác và trí não bé phát triển.

Đây cũng là một trong những phương pháp thai giáo tháng thứ 5 được nhiều mẹ bầu áp dụng nhất bởi cách làm rất đơn giản. Mỗi ngày mẹ có thể trò chuyện cùng bé về những điều vui trong cuộc sống, về sự mong đợi của bố mẹ khi con chào đời với lời nói thật tình cảm để bé có thể dễ dàng cảm nhận được.

st

Theo Bibabo.vn