Tài khoản

Hướng dẫn tỉ mỉ cách nịt bụng sau sinh

Nguyễn mây mây 4 năm trước 9 bình luận

Cách đây vài tháng, mình cũng đã từng share với các mẹ về cách nịt bụng sau sinh, nhưng có vẻ chưa thỏa mãn các mẹ thì phải. Vậy hôm nay mình sẽ viết lại bài nịt bụng này siêu chi tiết nhé. Hy vọng sẽ giúp các mẹ hết thắc mắc trong vụ này nhé.

Trước tiên, bao giờ được nịt bụng?

  • Dù sinh thường hay mổ thì các mom chỉ nên nịt bụng sau khi đã hết sản dịch (nịt bụng sớm sẽ gây chèn ép, khiến bị ứ dịch sản gây viêm nhiễm đấy ạ)
  • Nếu sinh mổ, chỉ thực hiện nịt bụng sau khi vết mổ hết đau hoàn toàn. Khi nịt không có cảm giác tức, khó chịu nhé.

Dùng loại nào?

Khi mới nịt bụng, cảm giác rất khó chịu và khó cử động. Vậy nên mình khuyên các mom nên bắt đàu nịt bụng từ lever thấp đến cao. Đầu tiên, nên chọn những loại nịt thun, có dãn nhiều như ảnh mình minh họa bên dưới nhé.

  • Ưu điểm: mềm, dễ chịu, không cứng người, nịt được mọi lúc mọi nơi. Nói chung là mình thấy thoải mái dễ chịu ạ.
  • Nhược điểm: giảm hơi chậm, định hình eo chưa được tốt. Dễ bị cuộn hoặc xộc xệch khi vận động.

Sau 1 khoảng thời gian đã quen, nếu muốn nâng lever lên trình mới thì các mom sử dụng sang latex nhé. Latex có xương bằng nên sẽ có nhiều sự vượt trội về định hình dáng tốt hơn các loại nịt thun. Cụ thể:

  • Ưu điểm: Nhanh về dáng, định hình eo, bụng, xương sống tốt.
  • Nhược điểm: Cứng, khó vận động, nếu nịt quá chặt sẽ gây khó thở.

Hiện tại trên thị trường có khá nhiều loại latex, càng nhiều xương thì khả năng định hình dáng eo càng cao. Và chúng chia làm 2 loại, mình tạm gọi là dáng ngắn và dáng dài nhé. Mình cũng để ảnh minh họa bên dưới cho các mom dễ hình dung nhé.  

  • Dáng ngắn ( khoảng 23 - 28cm tùy hãng): Loại này dành cho các mẹ thấp hoặc các mẹ thích sự thoải mái. Không có nhiều mỡ lưng
  • Dáng dài (khoảng 29-32cm tùy hãng ): loại này khi dùng sẽ ôm từ bụng dưới chạm đến áo lót  lun. Nếu mẹ nào bị mỡ lưng nhiều thì chọn dáng dài nhé, mặc dáng ngắn nó sẽ cách lưng áo 1 đoạn sẽ khiến mỡ lưng lòi tòi phói đấy. Nhưng loại dáng dài sẽ không thoải mái nhiều như dáng ngắn đâu ạ.
  • Mỗi loại latex đều có sz số nên các mẹ hãy hỏi tư vấn bán hàng thật kĩ để chọn cho mình kích cỡ phù hợp.

Thường thì các mom nên chọn các loại latex bằng cao su non và có lỗ thông thoáng, rất bền mà lại còn để phòng trường hợp bị bí, ngứa. Nếu da các mẹ có hiện tượng bị ngứa khi dùng latex thì trước khi nịt có thể thoa 1 lớp phấn rôm hoặc kem giảm mỡ để vừa chống ngứa vừa giảm bụng rất tiện nha. 

Vậy dùng nịt trong vòng bao lâu.

Để làm quen, khi mới bắt đầu nịt, các mom nịt khoảng 3 tiếng rồi tăng dần thời gian nịt lên nhé. Tối đa là nịt 8 tiếng 1 ngày, nịt lúc nào cũng được nhé. Chú ý không nịt bụng sau khi vừa ăn no.

Về cơ bản, các loại gen bụng không giảm bụng theo các làm hụt lượng mỡ nếu các mẹ không áp dụng kèm các sản phẩm giảm mỡ khác mà nó sẽ giúp lượng mỡ phân chia được đồng đều, từ dó sẽ thấy bụng được gọn gàng hơn. Vì vậy mình khuyên các mom ngoài nịt ra thì nên kết hợp với các sản phẩm giảm mỡ bụng nữa.

Hãy thật kiên trì và chịu khó trong việc nịt bụng và cũng không nên nịt quá chặt đâu, vừa đủ trong sức chịu đựng của mình nhé mọi người.


Theo Bibabo.vn