Tài khoản

KHI CON BỊ NGƯỜI KHÁC CHÊ, MẸ NÊN LÀM THẾ NÀO?

Mẹ Thóc 5 năm trước 4 bình luận

Người lớn không bao giờ muốn làm tổn thương trẻ. Thế nhưng, những lời nói đùa vô tình của người lớn, những bàn luận, những chê bai đã vô tình khắc sâu trong tâm trí con, khiến trẻ coi đó là những lời nói thật. Tâm lý con có thể bị ảnh hưởng, dần dần tự ti và nghĩ mình giống như những gì người ta nói, trong khi con không phải như vậy. 

Để con không cảm thấy tự ti thì vai trò của những người bố người mẹ chúng mình là cực kỳ quan trọng. Theo mình, cách tốt nhất là khiến con không tin vào những lời người ta nói. Không tin thì sẽ không cho rằng nó đúng, và không tự ti nữa. 

Để con không tin, mình biến những lời nói của người khác thành lời nói đùa. 

Mình thường cười khích lệ con và bảo "các cô chỉ nói đùa thôi, không phải đâu". Mình nghĩ, giải thích như vậy con sẽ hiểu được là không phải thật, không cần nhớ những điều đó. 

Cha mẹ là những người trẻ tin nhất, vì vậy, chỉ cần mẹ nói, con sẽ nghe theo. Chỉ cần mẹ làm, con sẽ lấy đó làm gương để ghi nhớ. Thế nên mình tự nghĩ, nếu không để con bị người khác chê, mk sẽ không đi chê trách những bạn nhỏ khác, phải làm gương. 

Còn các mẹ, các mẹ nghĩ sao về điều này. Nếu là các mẹ, các mẹ sẽ xử lý như thế nào? Đừng chỉ "ghét để trong lòng" cái người chê con bạn, hãy làm gì đó để con không bị ám ảnh tâm lý nhé. 

Luôn mong các con phát triển khỏe mạnh và ngoan ngoãn. 

Theo Bibabo.vn