Tài khoản

Khắc phục tình trạng ngứa body khi mang bầu

Nguyễn mây mây 4 năm trước 9 bình luận

Gần đây có nhiều mẹ than phiền trên BBB là các mẹ mọc mụn và ngứa khắp body, đã thế xong lại còn thâm chứ. Vậy các mẹ đọc bài viết này của mình nhé

Xem nhanh

  • Nguyên nhân ngứa body khi mang bầu
  •  Cách khắc phục ngứa body khi mang bầu 
  •  Cách làm mờ sẹo thâm do ngứa body khi mang bầu 

Mẹ nào đang gặp tình trạng ngứa khắp người trong thời gian mang bầu thì hãy cho mình thấy cánh tay của các mẹ nào :))) Chắc các mẹ đang chán đời vì dăm ba cái hổ lốn này lắm nhỉ? Thôi đừng buồn, có Vân đây rồi :))) Để mình giúp các mẹ giết chết bọn này nhaaaa. 

1Nguyên nhân ngứa body khi mang bầu

Nhiều mẹ khi mang bầu, cơ thể trở nên rất ngứa ngáy và khó chịu. Cứ ngãi, ngãi vã ngãi. Ngãi nhiều rồi thành thâm, thành xấu. Thực chất, đây là 1 hiện tượng bình thường khi mang bầu. Khi da bị kéo căng để tạo khoảng trống cho thai nhi phát triển, đặc biệt ở vùng bụng và ngực, thì hiện tượng ngứa sẽ xuất hiện. Ngoài ra, một số thay đổi khác của cơ thể khi mang thai cũng dẫn tới tình trạng ngứa ngáy, mẩn đỏ ở da.

Do vậy, mẹ cũng không cần phải quá căng thẳng và quá lo lắng. Nhưng nếu mẹ cảm thấy tình trạng ngứa nằm ngoài tầm kiểm soát như ngứa quá nhiều, ngứa tạo thành mảng lớn sần sùi hay những vết ngứa trở nên có mủ thì mẹ cần đến bác sỹ ngay lập tức nhé.

2 Cách khắc phục ngứa body khi mang bầu 

Thực ra, các khắc phục ngứa khá đơn giản. Các mẹ hãy hiểu đơn giản rằng, khi da trở nên rạn nứt, da cũng sẽ rất khô và khó chịu, tạo nên tình trạng ngứa không ngừng. Cách khắc phục thực ra khá đơn giản, đó là chỉ cần các mẹ bổ sung độ ẩm cho da là vừa xinh.

Cách làm như sau:

- Các mẹ hãy trộn thêm tinh dầu dưỡng ẩm vào trong sữa tắm hàng ngày theo tỷ lệ 2:1 (2 sữa tắm, 1 tinh dầu) để tránh việc da bị khô sau khi tắm. Các mẹ có thể sử dụng tinh dầu oilive, nhưng nhớ phải chọn loại có ghi Extra Virgin. Vì dầu olive có nhiều loại, có loại chỉ dùng để xào nấu, không thể dùng để dưỡng da. Chỉ có duy nhất loại olive extra virgin mới có thể sử dụng để làm đẹp. Yên tâm là không hề thấy nhờn rít đâu nhé, thay vào đó sẽ là cảm giác da mềm mịn rất dễ chịu

- Link dầu olive extra virgin: https://bibabo.vn/ec/product/searchProduct? search_domain=product&q=d%E1%BA%A7u+olive+

Image result for dầu olive ajinomoto

Dầu olive nguyên chất giúp làm ẩm da, tránh khỏi tình trang ngứa ngáy 

- Ngoài ra thì các mẹ cũng có thể sử dụng các loại oil body khác như oil body của Nuxe hay Neutrogena, The Body Shop. Tuy nhiên mẹ cũng phải lựa chọn các loại oil body dùng để dưỡng da chứ không phải loại oil body chuyên để massage nhé.

- Sau khi tắm xong mẹ nên thoa lên body 1 lớp kem dưỡng ẩm nữa để đảm bảo da luôn có đủ độ ẩm, tránh khỏi tình trạng ngứa ngáy khó chịu. Các mẹ có thể tham khảo sản phẩm kem dưỡng ẩm Cetaphil hoặc dexeryl an toàn cho mẹ bầu dành cho mặt và body tại link này nhé: 

-Dexery : https://bibabo.vn/ec/product/show/Kem_duong_Dexeryl_Glycerol_Vaseline_Paraffine_Phap_250g_cho_da_ne_da_cham-100116155? adcpn_id=0

Image result for kem dưỡng ẩm dexeryl

Kem dưỡng ẩm dexyryl an toàn cho cả mẹ và bé, dưỡng ẩm toàn diện cho body 

- Cetaphil: https://bibabo.vn/ec/product/show/Kem_duong_am_Cetaphil_Moisturizing_Cream_Face__Body_lam_mem_da_cho_mat__toan_than_50g-100118989? adcpn_id=0

3 Cách làm mờ sẹo thâm do ngứa body khi mang bầu 

Nếu các mẹ đã trải qua thời kì ngứa ngáy, nhưng kết quả sau đó là thâm rất nhiều rất nhiều thì phải làm sao nhỉ?

- Các mẹ vẫn nên tiếp tục sử dụng tinh dầu với sữa tắm và bôi kem dưỡng ẩm (vừa giúp cải thiện thâm, vừa mịn da, tránh tình trạng ngứa ngáy)

- Sử dụng kem nghệ trị sẹo thâm cho những vùng dễ thấy như căng tay cẳng chân hoặc 1 số khu vực khác trên cơ thể nếu mẹ có nhu cầu.

- Bản chất da body sẽ luôn mờ thâm nhanh hơn trên da mặt. Vì  vậy mình chỉ cần có cách xử lý tốt là ok, các mẹ đừng lo lắng quá nhé.

Hẹn gặp lại các mẹ trong bài lần sau với chủ đề mụn body khi mang bầu nhé ^^

Theo Bibabo.vn
Xem thêm