Tài khoản

Khỏi lo rạn bụng sau sinh, mẹ bầu hãy nhớ làm ngay những cách này nhé!

Duy Khánh 5 năm trước 6 bình luận

Chắc hẳn rạn da ở phần bụng sau khi sinh bé là vấn đề khiến nhiều mẹ bầu quan tâm. Mình cũng sinh bé được một thời gian rồi, cũng gọi là có chút kinh nghiệm nên mình muốn chia sẻ với các mẹ bí quyết giúp mẹ khỏi lo rạn bụng mà chính mình đã áp dụng thành công.

Thay vì chờ sau sinh mới đem bụng rạn đi giải quyết thì các mẹ hãy thử một vài biện pháp dưới đây để phòng tránh việc rạn da nhé.

Mình tìm hiểu trên mạng, thấy các mẹ hay chia sẻ về đai nịt bụng cho bà bầu để giảm bớt trọng lượng, tránh việc bụng nặng xệ xuống gây rạn da. Mình cũng mua về dùng thử. Đai nịt bụng sẽ giúp các mẹ bầu khá nhiều trong việc di chuyển, tránh cong vẹo cột sống đấy ạ. Tuy nhiên, một lưu ý cho mẹ là khi mua đai nịt mẹ bầu nên tìm hiểu kỹ chất lượng cũng như cách sử dụng đai, để tránh gây ảnh hưởng đến bé yêu trong bụng.

Kết quả hình ảnh cho vết rạn bụng bầu

Mình cũng không sử dụng nịt bụng thường xuyên mà thay vào đó thì thường dưỡng da vùng bụng. Ngay từ tháng thứ 3 của thai kỳ, mình thường thoa dầu oliu, dầu dừa hoặc vitamin E đều đặn 2-3 lần/ngày lên vùng bụng. Điều này giúp tăng tính đàn hồi của da và ngăn cản sự xuất hiện của các vết rạn. Nhờ thực hiện thường xuyên hai cách trên mà sau khi sinh xong, vùng da bụng của mình cũng không khác là bao so với lúc chưa mang thai các mẹ ạ. Đi làm mà các chị em trong công ty ai cũng xúm lại hỏi bí quyết. Vui thật sự luôn ấy.

Lưu ý là bên cạnh hai cách trên thì mẹ bầu cũng cần nhớ uống đủ nước hàng ngày để giữ ẩm cho làn da nhé. Chúc mẹ có một thai kì khỏe mạnh và một vùng bụng thon đẹp sau sinh!

                                   


Theo Bibabo.vn
Xem thêm