Tài khoản

Không đọc Nuôi con không phải là cuộc chiến thì thật là thiếu sót đấy các mẹ nhá!

Vũ Mai 3 năm trước 69 bình luận

Đây thực sự là bộ sách tâm đắc nhất của mình từ ngày nuôi con, mình nghĩ mẹ nào cũng nên đọc ít nhất lần.

Trước khi sinh con, thực tình mình rất kì thị mấy kinh nghiệm nuôi con của các cụ ngày xưa nhưng lại không biết làm thế nào để nuôi con khác đi. Công nhận là trên mạng thì có đầy cách kiểu hiện đại nhưng mình lại không tin tưởng vì chẳng có cơ sở gì cả (đa nghi tào tháo ghê luôn).

Tâm sự ỉ ôi với các mẹ trên Bibabo thấy mọi người nhắc đến Nuôi con không phải là cuộc chiến, nghe tên có vẻ máu lửa nên mình quyết định bê luôn cả bộ về. Đợt đấy hình như là mua trên tiki thì phải.

À cái mình đọc là bộ mới có 3 quyển, mình thấy có cả quyển cũ màu xanh da trời không biết có liên quan đến nhau không nữa. Nên thôi, mình review bộ mình đọc nha.

Ấn tượng lúc nhận sách cực tốt vì 3 quyển màu xinh dã man (hợp gu với đứa màu mè phù phiếm như mình), giở qua qua thì thấy cực nhiều hình minh họa, bảng biểu các thứ chứ không phải dày đặc chữ nghĩa.

Bây giờ đến từng quyển nè

Bộ ba “quyền lực” mình nghĩ mẹ nào cũng nên đọc.

Quyển 1 màu hồng hường phấn: Chào con, em bé sơ sinh

Đối với mình thì quyển này cực đầy đủ thông tin về việc chăm sóc trẻ con mới sinh. Vệ sinh ra sao, có nên nằm điều hòa không, nằm như thế nào, cho con bú cần lưu ý gì,... mà yên tâm là toàn kiến thức khoa học, hiện đại, đã được chính mấy chị tác giả áp dụng khi nuôi con nên không phải lăn tăn gì luôn.

Nếu các mẹ ở cùng ông bà thì nên thuyết phục các cụ đọc luôn quyển này nhé, mình nói ra rả các cụ chẳng tin đâu, nhưng có sách vở đàng hoàng là dù không tin lắm nhưng cũng không ý kiến nhiều khi mình áp dụng cho con nữa đâu. Mỗi thời mỗi khác rồi chứ có phải như ngày xưa đâu, kiểu như giờ nắng 40 độ rồi mà k cho trẻ con nằm điều hòa thì có mà nóng mụn nhọt rôm sảy ốm đau suốt ngày, không như các cụ ngày xưa nóng đến 33 độ là cao lắm rồi.

Quyển 2 màu tím mộng mơ: E.A.S.Y - Nếp sinh hoạt cho bé yêu

Trước khi đọc sách mình cũng đã từng nghe nói đến EASY rồi nhưng thông tin tậm tịt, gọi là biết sơ sơ thôi chứ không có hiểu bài bản. May quá quyển này có từ A đến Z luôn.

Cho mẹ nào chưa biết thì EASY là kiểu rèn cho con nếp sinh hoạt bài bản từ nhỏ, trình tự là ăn - chơi - ngủ, ngủ dậy lại ăn - chơi - ngủ, cứ lặp đi lặp lại như thế cho đến hết ngày. Ngược lại hoàn toàn với kiểu nuôi con ngày xưa là cho bú để ngủ, ngủ dậy lại chơi chán xong bú ru ngủ.

Mới đầu nghe thì hơi khó nhưng khi đã bắt tay vào làm thì lại rất nhàn, vì sao, vì con rất hợp tác, đây là cái trình tự tốt nhất cho con người luôn. Các mẹ cứ nghĩ xem, mình người lớn cũng thế thôi, ăn xong bắt đi ngủ luôn ai mà ngủ ngon đc, phải nghỉ ngơi chán rồi mới ngủ chứ, phải không nèo?

Nói chung là rất nên theo EASY các mẹ nhé, ăn no ngủ kỹ con lúc nào cũng vui tươi phơi phới ít khóc vặt ốm vặt mà tối nó đi ngủ từ 7h tối, bố mẹ tha hồ mà vợ chồng son hehe

Quyển 3 xanh hi vọng: Bé thơ tự ngủ - Cha mẹ thư thái

Quên luôn và ngay cái ác mộng bế rong ru ngủ đi các mẹ nhé, đau người đau vai mất thời gian lại còn stress nữa. Mà con nó cũng k thích đâu ạ, cứ như mình đang buồn ngủ có ông bà nào cứ đu đưa lay lay xem có khó chịu không hic hic

Nói là vợ chồng mình chưa bao giờ phải bế ru con ngủ thì hơi điêu nhưng mà những ngày như thế chắc đếm trên đầu ngón tay, những lúc đi tiêm về con mệt sốt hay đến kì khủng hoảng thì bế bồng tí thôi. Còn lại là tự chơi trong cũi rồi tự ngủ, tất nhiên là mình có dùng cam để theo dõi con khi con ở một mình.

Bí quyết là gì? Là quyển sách màu xanh hi vọng đấy các mẹ ạ, luyện ngủ như nào, bắt đầu từ đâu, cần hỗ trợ gì, blablabla không thiếu thứ gì. Cái mẹ cần chỉ là đọc kĩ và kiên trì thực hiện là ok!

Nói chung là đúng như tên sách, nếu mẹ nào muốn nuôi con không phải là cuộc chiến giữa bố mẹ và con thì nên mua và đọc kĩ sách, tốt nhất là từ khi bầu bí nha!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm