Tài khoản

Không nên cạo trọc đầu cho con vào mùa hè các mẹ ơi

Thach Lam 5 năm trước

Mới chớm hè mà mình thấy nhiều mẹ đã cho con đi cắt trọc rồi. Ừ thì cắt vậy trông sẽ mát mẻ lắm nhưng nó cũng không hề tốt cho con tí nào. Ông chồng mình cũng bảo cắt trọc cho con mà mình không cho.

Bởi lẽ, da đầu của con nhạy cảm hơn so với da đầu người lớn với tóc là hàng rào bảo vệ vùng đầu khỏi những tác động gây hại. Sức đề kháng của con còn non yếu, nếu không có tóc mà chỉ có da đầu thì không đủ để bảo vệ khỏi yếu tố gây hại, con dễ bị cháy nắng, mẫn cảm và khó chịu.

Các mầm bệnh và vi khuẩn dễ dàng tiếp xúc trực tiếp, phá hủy nang tóc gây nhiễm trùng hoặc mắc các bệnh ngoài da. Các mạch máu và dây thần kinh trung ương trong sẽ có nguy cơ tổn thương cao hơn bình thường. Nếu kéo dài tình trạng trọc đầu của con có thể gây nhiễm trùng huyết, các bệnh liên quan đến não,…cực kì nguy hiểm tới tính mạng. Nói không phải mình "nâng cao quan điểm" chứ cẩn thận vẫn hơn các mẹ ơi, đến lúc gì lại hối hận không kịp.

Khi con nô đùa trong ngày nắng nóng dễ đổ mồ hôi trực tiếp kích ứng với làn da mỏng manh. Con sẽ luôn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, phản xạ thông thường sẽ dùng tay gãi hoặc dụi đầu liên tục. Việc con gãi có thể khiến da đầu bị xước, có vết thương hở sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập nhanh chóng.

Nếu có cắt ngắn nhất mình cũng chỉ cắt đầu ngắn khoảng 2-3 cm chứ không cạo trọc. Với con trên 6 tháng tuổi nếu các mẹ đã lỡ cạo trọc đầu cho con thì hãy đảm bảo đội mũ hoặc che chắn cho con trước khi ra ngoài nhé. Đặc biệt, các mẹ cần giữ cho da đầu của con luôn khô thoáng, giảm sự kích ứng do mồ hôi tác động lên da.

Đây là ý kiến của mình về vấn đề này, các mẹ thấy sao nè, comment cho mình biết ý kiến nhé!

Theo Bibabo.vn