Tài khoản

Không nên cho con đi giầy dép quá nhiều, đi chân đất con thông minh hơn đấy các mẹ

Đình Hoa 5 năm trước

Ở đây có mẹ nào như em không? Mua bao nhiêu quần áo đẹp cho con nhưng không bao giờ mua giày dép cho con cả. Các mẹ có thể không tin nhưng sự thực là bé nhà em vẫn đi chân đất đấy ạ.
Nhiều mẹ cứ nghĩ cho con đi chân đất thì vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập vào cơ thể con, nhưng thực chất đó chỉ là cảm quan của bố mẹ thôi, còn nghiên cứu khoa học đã nói rồi, cho con đi chân đất không chỉ giúp con phát triển cơ bắp mà còn giúp con thông minh hơn nữa đấy các mẹ ạ.
Thông thường chân trẻ nhỏ sẽ nhạy cảm hơn so với các bộ phận khác trên cơ thể, hơn nữa việc đi chân trần giúp cho quá trình lưu thông máu của trẻ diễn ra dễ dàng hơn, tăng cường hệ miễn dịch cũng như kích thích các dây thần kinh chân, thúc đẩy các cơ quan cảm giác và đại não phát triển.

Lý do của việc trẻ đi chân trần sẽ thông minh hơn em được biết là khi cho con đi chân trần thì hệ thần kinh của con sẽ được thúc đẩy để phát triển, khi đó con có thể ý thức và phân biệt được một số tác nhân tác động vào chân của con như giẫm phải đá hay gai nhọn, như thế con sẽ biết để tránh, và thúc đẩy tư duy của con. Tất nhiên mẹ cũng nên chú ý đến con nhé, chứ để chân con bị đau cũng xót lắm.

Không những vậy, khi cho con đi chân trần, các huyệt đạo ở chân của con cũng được massage nữa, kích thích sự phát triển của da, cơ bắp và dây chằng, giúp hệ cơ của con phát triển.

Mặc dù cho con đi chân trần sẽ tốt cho sự phát triển của con, nhưng các mẹ lưu ý nhé, chỉ cho con đi ở những vùng an toàn, sạch sẽ trong nhà hoặc trên giường, đừng cho con đi ra ngoài đường bụi bẩn, vì như thế các vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập vào cơ thể con đấy ạ!

Theo Bibabo.vn