Tài khoản

Khử thâm và “rau mùi” vùng nách sau sinh.

Nguyễn mây mây 4 năm trước 5 bình luận

Xem nhanh

  • 1. Vì sao mẹ bị thâm nách sau sinh
  • 2.Cách khử thâm và khử mùi hiệu quả.
  • 3. Sau bao lâu thì có kết quả
  • 4. Cần chú ý những gì

Mình thấy có khá nhiều mẹ đang thơm tho bỗng dưng “tự kỉ” bởi nách thâm và nặng mùi sau khi sinh em bé. Và mình thì cũng chẳng khác gì hihi :))) Hôm nay sẽ quyết tâm giúp các mẹ lấy lại tự tin giống như mình hồi ý nhé. 

11. Vì sao mẹ bị thâm nách sau sinh

Cơ thể mẹ bầu khi mang thai có sự thay đổi lớn về nội tiết tố. Càng về những tháng cuối thai kỳ tuyến nội tiết trong cơ thể bà bầu càng có sự biến đổi rõ rệt hơn. Lúc này bào thai và nhau thai tiết ra một lượng lớn hormone làm tăng sắc tố da.

Cùng với lượng oestrogen và progesteron tăng nhanh, kích thích mạnh việc hình thành các phân tử tiền hắc tố melanin. Nó làm những vùng da mỏng trên cơ thể bị thâm sạm. Vì vậy sau khi sinh, cơ thể sản phụ vẫn không ngừng sản sinh melanin, khiến melanin tập trung nhiều và nằm sâu trong các cấu trúc lớp da và đặc biệt nhất là vùng nách và bẹn.

Tương tự như vậy, sau sinh, cơ thể mẹ tiết khá nhiều mồ hôi, đặc biệt là khi dùng sức để sinh con và khi cho con bú. Vì vậy, nếu không vệ sinh cơ thể thường xuyên thì rất khó tránh khỏi việc bốc mùi.

22.Cách khử thâm và khử mùi hiệu quả.

Việc đầu tiên để giảm được mùi cơ thể đó chính là các mẹ hãy vệ sinh thường xuyên. Nghĩa là hãy tắm táp để giữ cơ thể luôn được sạch sẽ nhé. Cứ phải sạch đã rồi mới làm đến các bước tiếp theo được.

Sau khi tắm sạch:

- Chuẩn bước cốt chanh + phèn chua + 1 chút nước lã, tỷ lệ 1:1:1. Sau đó thoa hỗn hợp này lên nách và massage khoảng 1-2 phút rồi xả sạch. Bước này sẽ giúp lấy đi vùng da chết và khử được vết thâm trên nách. Có thể thay phèn chua bằng bột muối backing soda. 

- Sau khi thấm khô, bôi 1 chút kem dưỡng ẩm lên vùng nách, là loại kem dưỡng trắng thì càng tốt nhé ạ. Sau đó các mẹ thoa thêm 1 lớp phấn rôm. Phấn rôm sẽ giữ cho nách luôn khô ráo, tránh mùi khá hiệu quả.

Với bước nước cốt chanh thì các mẹ chỉ cần áp dụng 1 lần/ngày thôi. Còn phấn rôm thì có thể sử dụng nhiều lần trong ngày khi cảm thấy cần. Các mẹ nên lau sạch nách trước khi thoa 1 lớp phấn rôm mới nhé.

33. Sau bao lâu thì có kết quả

Chỉ cần khoảng 1 tuần thôi là các mẹ sẽ thấy thay đổi rõ rệt rồi. Nhưng cũng có những mẹ sẽ lâu hơn 1 chút, các mẹ nên kiên trì nhé. 

44. Cần chú ý những gì

- Tránh chà sát mạnh và cũng k nên dùng lên vùng nách đang có vết thương hở hoặc xước xát.

- Nên cạo sạch lông nách trước khi làm.

- Đặc biệt, các mẹ nên thay quần áo nếu quá nhiều mồ hôi sau khi cho con bú. Việc mồ hôi tiết ra nhiều + sữa chảy ra áo sẽ làm mình khá là nặng mùi đó.

- Ga chăn và ga gối cũng nên được thay mới thường xuyên để luôn đảm bảo sạch sẽ và thơm tho.

- Cách này cũng có thể áp dụng cho cả vùng đầu gối và khuỷu tay nữa nha. 

Image result for trị thâm và hôi nách sau sinh


Theo Bibabo.vn