Tài khoản

Kiêng gì chứ đừng kiêng mấy món này các mẹ nhé, em ăn vào mẹ đẹp con xinh hết biết luôn!

Thach Lam 5 năm trước 23 bình luận

Em hồi bầu thằng cu đầu, được cái da dẻ nuột nà, mấy bà trong xóm cứ nói ra nói vào bảo “Mẹ đẹp thế này con ra đời liệu có đẹp được không”. Tức điên các mẹ ạ. Không hiểu sao, đều đã từng làm mẹ mà các bà ấy lại có thể nói thế. Em về hậm hực với chồng, kể mấy chị hàng xóm xấu bụng chuyên có thói dèm pha. Chồng em nói đúng một câu: “Với anh, em thế nào anh cũng thương. Em cứ đẹp cho em, với cho mấy bà ấy sáng mắt ra. Con khỏe mạnh là được”.

Mẹ nào chả mong con khỏe mạnh, xinh xắn. Em đã tìm hiểu và lập chế độ ăn uống để bé thông minh, đáng yêu khi chào đời. Ăn vào không ngờ da dẻ em cũng đẹp lên ấy chứ. Mà những món này thì đâu cũng có ấy, chỉ là mình có biết mà ăn đúng thời điểm hay không thôi. Mẹ nào bầu bí mà bị sạm da, tăng cân quá đà thì cứ nghe em ăn những món này nhé.

Để con có mái tóc đẹp

Hiệu nghiệm thực sự ạ. Cu cậu từ ngày chào đời, tóc tơ mềm lắm luôn, mà càng lớn tóc lại càng dày với mềm các mẹ ạ. Bố cu cậu cứ 2, 3 tuần lại phải đưa đi cắt tóc vì tóc dài nhanh quá. Hồi bầu em ăn các loại hạt như hạt đậu, hạt mè đấy ạ, nấu chè hay làm bánh là rắc lên. Bên cạnh đó, thịt lợn nạc hầu như bữa nào cũng có trong mâm cơm nhà em. Những món này chứa nhiều vitamin B, giúp tóc con mềm, và đen bóng các mẹ nhé.

Làn da mịn màng, trắng trẻo

Hồi ấy, cu cậu nhà em ra ngoài tháng là không con đỏ hỏn nữa rồi, càng lớn da dẻ càng trắng trẻo. Mấy bà trước hay nói ra nói vào cũng phải câm nín vì bé đáng yêu quá. Có gì đâu, bầu bí em chịu khó ăn hoa quả để bổ sung vitamin C, mong con ra đời xinh xắn khỏe mạnh. Nhất là cam, xoài không bao giờ thiếu trong tủ lạnh rồi. Ngoài ra, súp lơ, hành tây cũng chưa nhiều vitamin C các mẹ nhé. Bầu bí mà lúc nào cũng tươi tắn, thành thử mấy bà hàng xóm ghen tị với nước da của em thế đấy.

Giúp con phát triển chiều cao

Nhắc đến phát triển chiều cao cho thai nhi là không thể thiếu vitamin D được. Các mẹ nên ăn bơ sữa, trứng, nấm nhé vì những món này tác động rất tốt đến xương của con, vừa chắc khỏe lại vừa dài tay dài chân. Vợ chồng em chiều cao trung bình thôi, anh ý gần 1m7, em thì nhỉnh hơn 1m5 chút xíu, nhưng con ra đời ống chân dài lắm. Đến bây giờ đi học nhà trẻ cao nhất lớp, cô giáo cho làm lớp trưởng đấy ạ.

Mắt con sáng hơn

Các mẹ nhớ ăn nhiều cà rốt, cà chua, lòng đỏ trứng gà, rau xanh để mắt con sáng nhé. Trẻ con bây giờ cận thị nhiều lắm, mình chịu khó bổ sung các chất này, tốt cho mắt bé từ khi chào đời luôn. 

Bé thông minh vượt trội

Mẹ bầu ăn đầy đủ các chất sắt, kẽm, protein, axit béo,... trí não thai nhi sẽ rất phát triển ạ. Như bé nhà em, cái gì không biết là con hỏi ngay, mà câu hỏi sắc sảo lắm. Em thấy con ham học hỏi vậy cũng mừng. Vợ chồng em thỏa thuận với nhau nếu con hỏi, hãy trả lời chứ không được than phiền, không được cáu lại. Như vậy là tạo điều kiện để con thông minh hơn rồi các mẹ ạ.

Giờ bầu bí bé thứ 2, em vẫn áp dụng chế độ ăn uống như thế, mong con ra đời xinh xắn khỏe mạnh không kém gì anh trai. Các mẹ có bí quyết nào cùng vào chia sẻ để chị em ta cùng học tập nhau chăm sóc con từ khi thai nghén nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm