Tài khoản

Kinh nghiệm chọn ghế ăn dặm cho trẻ

Nguyễn Thu Quỳnh 4 năm trước

Các mom lựa chọn ghế ăn dặm nào cho con thế? Còn đây là loại ghế mình đang dùng nè. 

1. Ghế ăn dặm là gì?

Không biết các mom định nghĩ thế nào về ghế ăn dặm chứ với mình, nó là một vật vô cùng quan trọng khi con bước sang giai đoạn ăn dặm. Ghế ăn dặm là nơi để con ngồi khi ăn, là nơi bày biện đồ ăn dặm để con có thể bốc, cầm, nắm, thử các loại đồ ăn. Có ghế ăn dặm, con sẽ không được bế ăn rong, không vừa chạy nhảy vừa đút, không vừa bế vừa ăn. Ăn là ngồi vào ghế ăn dặm. Mình muốn xây dựng cho con một thói quen ăn uống ngay từ đầu như vậy, tiền đề để xây dựng thói quen ăn uống tốt sau này.

Ghế ăn dặm giúp con xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh ngay từ đầu

2. Tiêu chí chọn ghế ăn dặm

Ghế ăn dặm chỉ cần đơn giản, có chỗ cho con ngồi, có chỗ để bày biện đồ ăn cho con cầm, nắm, thử nghiệm thức ăn, có thể tháo gỡ bớt cồng kềnh như thế là quá đủ rồi. Mình không lựa chọn những chiếc ghế ăn dặm có nhiều chi tiết, có đồ chơi để thu hút sự chú ý của con vì mình cho rằng những thứ đó chỉ khiến con phân tâm hơn khi ăn dặm. Một khi phân tâm, con sẽ không cảm thấy ngon miệng hay thích thú đồ ăn mà tập trung vào đùa nghịch với những thứ đồ trang trí ấy. Và mẹ cho con ăn sẽ là ăn một cách thụ động, không phải chủ động nữa. Như thế chẳng khác nào vừa cho con ăn vừa cho con xem iPad hay ti vi cả. 

Chất liệu gỗ, nhựa hay inox không phải vấn đề quá quan trọng. Mình chỉ cần đó là chất liệu an toàn cho bé là được. Càng đơn giản càng tốt các mom ạ.

3. Review ghế ăn dặm cho bé

Nhà mình sử dụng ghế IKEA. Ghế này đáp ứng được đủ các tiêu chí mà mình mong muốn, rộng rãi thoáng mát, ít bí bích, và thích nhất của nó là nó rất đơn giản, đơn giản đến tối giản luôn các mom ạ. Nhưng với mình thế là đủ. Ghế này có thể tháo rời được ra để thuận tiện cho việc di chuyển nên cũng rất okie. Các mom có thể tham khảo ghế này nhé. Hình đây các mom nè. Một chú ghế màu hường phấn rất yêu.

Đây là mình thui. Còn các mom các mom cho con sử dụng ghế ăn dặm nào? Chia sẻ thêm các mom nhé. 


Theo Bibabo.vn

Từ khóa: