Tài khoản

Kinh nghiệm chọn giày tập đi cho trẻ

Mẹ Bon 4 năm trước 8 bình luận


Chọn được cho con đôi giày tập đi ưng ý với mình không phải điều đơn giản vì nó sẽ tác động tới sự phát triển của đôi chân khả năng tập đi của con.

1. Khi nào cần mua giày tập đi cho trẻ?

Không biết nhà các mẹ sao chứ nhà mình là khi con sang tháng thứ 11 mình mới mua đôi giày tập đi cho con. Khi đó bé nhà mình đã lững chững đi được vài bước rồi. Thời gian đầu biết đi, mình để con đi chân tất, vừa không sợ bàn chân con bị tổn thương mà còn có thể để chân con tiếp xúc với sàn, với mặt phẳng nhiều hơn sẽ giúp khả năng cảm nhận mọi thứ bằng chân của con tốt hơn. 

2. Chọn kích thước giày tập đi

Giày cần rộng hơn chân con một chút, không nên vừa khít quá, lại càng không nên chật vì chân con còn phát triển, chật quá sẽ khiến con kích đầu ngón chân rất khó chịu, hạn chế không gian phát triển ở chân. Nhưng giày cũng không nên rộng quá vì con sẽ rất khó có được cảm giác thăng bằng. Mình có một mẹo, chọn giày có chiều dài dài hơn 1cm so với chiều dài chân của con là okie. Mấy lần mình chọn vậy và rất vừa vặn, con dường như thấy rất thoải mái. 

3. Chất liệu làm giày tập đi

Mềm mại, co giãn tốt là điều mình chú ý nhất. Chất liệu mềm mại sẽ khiến con cảm thấy dễ chịu, làn da mỏng manh cũng không dễ bị tổn thương. Đôi đầu tiên mình mua là cotton, sau đó con lớn hơn tí thì chuyển qua da, đều là chất liệu con rất thích. Mình không chọn nhựa vì nhựa có thể rẻ hơn chút, nhiều đôi nhựa cũng rất mềm nhưng nó lại bí và khiến con có thể bị ra mồ hôi. Một số đôi bằng nhựa lại rất cứng có thể làm tổn thương con. 

Mình rất quan tâm chất liệu làm mũi giày. Mũi giày cứng sẽ khiến đầu ngón chân con có thể bị đau, con khó di chuyển hơn trong khi mũi giày mềm sẽ làm con dễ chịu hơn. 

4. Lưu ý phần đế giày tập đi

Giày đế bệt là lựa chọn an toàn cho bé khi tập đi vì giúp con thăng bằng dễ dàng hơn. Muốn đổi kiểu chắc phải để con lớn, đi lại chạy nhảy vững vàng rồi mình mới dám đổi. Còn không là cứ đế bệt thôi. 

Mẹ nào có đang sử dụng giày tập đi cho con vào chia sẻ thêm nhé. Các mẹ đang dùng loại nào thế, chụp ảnh chia sẻ nào. 


Theo Bibabo.vn