Tài khoản

Kinh nghiệm chọn quần lót khi mang thai

Dung Dung 5 năm trước

Các mẹ ơi, bầu bí không có nghĩa chỉ là mua những chiếc váy bầu mới hay vài đôi giày mới để phù hợp với kích cỡ cơ thể và bàn chân thay đổi đâu. Những đồ khác "nhỏ" thôi nhưng có vai trò vô cùng quan trọng đấy nhé. Ví dụ như chiếc quần lót.

Mình xin chia sẻ với các mẹ bầu một số kinh nghiệm để chọn quần lót tốt, giúp thời gian mang thai trở nên thoải mái hơn.

Những loại quần lót mẹ nên tránh mua khi mang thai:

- Không nên mua đồ lót giá rẻ: Không phải tự nhiên lại có câu "của rẻ là của ôi". Bởi đồ lót giá rẻ thường không có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng vải kém, đường may cũng không cẩn thận. Vải kém chất lượng nhiều nilon, không thấm hút mồ hôi tốt lại dễ gây kích ứng da, ngứa sần và có thể dẫn đến dị ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi trong bụng.

- Không nên mua quần lót có màu sặc sỡ: Mua về các mẹ nên giặt thử một lần xem có bị phai không. Bởi những màu quần sặc sỡ dễ là được nhuộm từ phẩm không an toàn. Các mẹ nên mua đồ lót contton, màu trung tính vì không có chất nhuộm vải, lại tạo cảm giác sạch sẽ, thơm tho. Ngoài ra, quần màu trắng sáng còn giúp mẹ phát hiện nếu âm đạo tiết dịch bất thường.

- Không nên mua quần không vừa: Quần chật sẽ khiến bụng, đùi bị bó lại, gây khó chịu; còn quần rộng quá thì đương nhiên sẽ khiến mẹ bầu lúc nào cũng có cảm giác như quần sắp tụt đến nơi.

- Không nên mua quần ren, khó thấm mồ hôi: Thời gian mang thai, cơ thể mẹ có nhiều dịch bài tiết, do đó những quần không thấm hút tốt có thể khiến vi khuẩn sinh sôi và gây viêm nhiễm. Chất liệu ren dù sexy nhưng lại nằm trong số này nên tốt hơn là mẹ bầ nên bỏ qua nhé.

- Không nên mua quần không co giãn: Bụng, mông và đùi của bà bầu sẽ thay đổi từng ngày nên những chất liệu co giãn sẽ phù hợp với sự thay đổi của cơ thể hơn. Mẹ bầu nên chọn những chiếc quần lót thun có độ co giãn tốt, có thể ôm hết được vòng ba trong thời gian mang thai với cạp quần cao không quá chật. Phần đáy và mông quần cũng không được ôm quá sát.

Ba kiểu lưng quần phù hợp với từng giai đoạn mang thai:

- Quần lưng thấp (underbelly): quần phù hợp cho thai phụ trong những tháng đầu mang thai, với đường lưng quần dưới bụng phù hợp cho sự thành hình và hỗ trợ bụng.

- Quần lưng giữa bụng (midbelly): quần che phủ một nửa bụng dưới của thai phụ, phù hợp cho thai phụ ở tam cá nguyệt thứ hai, không chỉ bảo vệ bụng vừa phải mà còn đem lại sự thoải mái tối đa cho bụng.

- Quần có phần lưng linh hoạt (pull-on belly): quần có phần eo đàn hồi cực tốt (nhưng không có bản lưng) có thể tùy ý điều chỉnh để mặc dưới bụng, giữa bụng, hoặc kéo phủ cả bụng mà không gây khó chịu. Đây là mẫu quần được khuyến khích cho các bà mẹ mang thai những tháng cuối và sau sinh (và cả phụ nữ thừa cân) nhằm bảo vệ bụng cho bà mẹ mang thai và hỗ trợ nịt bụng giúp các bà mẹ sau sinh lấy lại phom bụng.

Theo Bibabo.vn