Tài khoản

Kinh nghiệm dân gian giúp gỡ tràng hoa quấn cổ cho con hiệu quả!

Nguyễn Thu Quỳnh 5 năm trước 4 bình luận

Chào các mẹ. Mình thấy trong hội nhiều mẹ có bé bị tràng hoa quấn cổ quá mà mẹ bối rối không biết phải làm sao. Mình khi mang thai bé được 32w thì bé bị tràng hoa quấn cổ. Cũng may được mẹ chỉ cho cách này mình đã gỡ vòng quấn cổ thành công cho con, xin được chia sẻ với các mẹ, hi vọng các mẹ cảm thấy hữu ích. 

Cách của mình rất đơn giản, đó là xoa nhẹ bụng và trò chuyện cùng con. Mình vẫn quan niệm có một cái gọi là "tâm linh tương thông" giữa hai mẹ con, nếu mình vui vẻ thì con cũng vui vẻ, mình buồn bã con cũng buồn và nếu mình hi vọng một cách mãnh liệt một điều gì đó tốt đẹp cho con thì con cũng thấu hiểu được mẹ. Hàng ngày, kết hợp với việc thai giáo cho con, mình thường xoa bụng bầu nhẹ nhàng di chuyển thành vòng cung với hi vọng con di chuyển theo tay mình sẽ gỡ được tràng hoa. Vừa vuốt ve bụng bầu, mình vừa trò chuyện cùng con. Mình nói với con, mong con có thể tự gỡ tràng hoa để không gây nguy hiểm cho chính bản thân con, cũng giúp cho việc sinh nở của mẹ dễ dàng hơn. Có một lưu ý cực kỳ quan trọng là mẹ chỉ nên xoa và di chuyển tay thật nhẹ nhàng, đừng làm mạnh, đừng ấn sâu quá nếu không rất dễ dẫn đến việc kích thích các cơn co tử cung và dọa sinh non đối với các mẹ đang ở giai đoạn cuối của thai kỳ. Mình cứ kiên trì như thế khoảng 2 tuần đi khám lại thì bác sĩ báo là tràng hoa quấn cổ con đã được tháo ra rồi, không còn nguy hiểm nữa. Mình biết có thể chỉ là trùng hợp, nhưng mình cũng muốn hi vọng phần nào kết quả này là do cách mình áp dụng và con đã hiểu được mong mỏi khôn xiết của người làm mẹ này. 

Có một cách khác mình thấy cũng được nhiều mẹ chia sẻ là áp dụng thành công, mặc dù nghe thì chẳng có tí cơ sở nào. Đó là mẹ bầu bò quanh giường ngược chiều kim đồng hồ. Chỉ đơn giản là bò ngược chiều kim đồng hồ vậy thôi các mẹ ạ. Nhưng chỉ nên bò vài vòng thui, không nên bò quá nhiều có thể khiến mẹ bị hoa mắt, chóng mặt rồi nguy hiểm đấy. Một số lưu ý khi áp dụng mẹo này: mẹ không nên bò ngay khi vừa ăn xong, không bò quá nhiều vòng gây chóng mặt và nếu thai máy bất thường thì lập tức đến viện nhé vì có thể khiến bé bị quấn cổ chặt hơn. 

Hiện nay thì y học hiện đại cũng chưa tìm được ra cách thức giúp gỡ tràng hoa quấn cổ cho con, chỉ có theo dõi và can thiệp bằng việc sinh mổ nếu con gặp nguy hiểm. Những kinh nghiệm dân gian kia mặc dù không có cơ sở khoa học nhưng rất nhiều mẹ đã áp dụng và thành công, cũng là một tia hi vọng cho người làm mẹ chúng ta có thể giúp con thoát khoỉ nguy hiểm, phải không các mẹ? Tuy nhiên, việc thường xuyên đi khám đúng lịch hẹn để theo dõi tình trạng của con vẫn là rất cần thiết, các mẹ đừng chủ quan chỉ tin vào mẹo dân gian mà bỏ qua nhé. Chúc các mẹ và bé luôn khỏe.

Theo Bibabo.vn