Tài khoản

Kinh nghiệm dân gian giúp gọi sữa về sau sinh hiệu quả

Minh Lâm 4 năm trước

Chia sẻ với các mẹ một số kinh nghiệm dân gian gọi sữa về. Các kinh nghiệm đều rất hay và hữu ích. Tuy nhiên mình muốn lưu ý các mẹ, dù kinh nghiệm có tốt đến đâu nhưng điều mẹ cần làm đó là kiên trì với con, uống thật nhiều nước/chất lỏng để có "thành phần" cho sữa về, và ăn uống đầy đủ dưỡng chất để sữa tốt hơn cho sự phát triển của con nhé. Làm được những điều đó cùng sự kiên trì của mẹ thì chắc chắn sữa sẽ về thui nè. 

Một số kinh nghiệm gọi sữa về dân gian như sau: 

1. Gọi sữa về bằng lá dứa

Các mẹ lấy lá dứa, con gái 9 búp, con trai 7 búp rồi rửa sạch, bỏ phần lá xanh chỉ lấy phần búp trắng bên dưới. Búp này thái nhỏ hạt lựu, sau đó bỏ vào nấu với thịt nạc hoặc hầm canh xương cho mẹ ăn. Ăn là cần ăn hết, ăn cả nước lẫn cái, ngày hai lần trong khoảng 3 - 5 ngày. 

2. Gọi sữa về bằng lá mít

Nếu con trai mẹ lấy 7 lá, con gái lấy 9 lá sau đó rửa sạch, cho vào nồi nước sôi đun lên. Lấy lược mình hay chri đầu nhúng nước lá mít rồi vuốt lên bầu ngực, vuốt xuôi nhé, con trai vuốt 7 lần, con gái vuốt 9 lần, cứ làm như thế đến khi sữa về thì thui. Mình cảm thấy cách này như kiểu 1 cách massage để gọi sữa về vậy đó nên không phản khoa học lắm. 

Nước lá mít cũng uống được và dùng để rửa đầu ti hàng ngày nữa. Lá mít non cho vào nước muối rửa sạch, sau đó cho vào nước sạch và đun uống. 1 ngày khoảng 1 lít nhé. 

3. Gọi sữa về bằng lược gỗ

Mẹ ra chợ mua cái lược gỗ, sau đó chải bầu ngực để gọi sữa. Cũng giống như việc chải ngực ở trên thui. Con trai chải 7 cái, con gái chải 9 cái mỗi bên. Cứ chải khi rảnh rỗi, ngày chải nhiều lần cũng được để gọi sữa về nhé. 

Chúc các mom dồi dào sữa cho con. 

Theo Bibabo.vn