Tài khoản

Kinh nghiệm "để đời" khi IUI

Mẹ Đậu 4 năm trước 6 bình luận

Chia sẻ của mẹ Trần Hường trong hội Hiếm muộn trên facebook, mình thấy quá hữu ích với các chị em trong group mình nên xin chia sẻ về. Cả nhà cùng đọc và rút kinh nghiệm nhé!

"E kể 1 câu chuyện của bản thân e IUI
Có thể sẽ là lời cảnh báo cho 1 số chị em:

26/4/2019 e thay kinh. E làm IUI ngày 9/5/2019 vừa qua, từ lúc tiêm IVF-75 (kích trứng) 10 liều liên tục, ngày nào e cũng bị đau bụng dưới, truoc ngày bơm 36 tieng bsy chỉ định tiêm rụng trứng. Bơm xong về nhà e vẫn đau bụng âm ỉ và ra rất nhiều khí hư từ lúc tiêm đến ngày hôm nay là 1/6.
Bơm xong đến ngày 21/5/2019 e có kinh trở lại, e biết là ko đậu rồi, vì bơm xong e đau bụng suốt phải nằm nghỉ 1 chỗ 4 ngày liền, sau đến giờ vẫn bị đau.
Ngày 31/5/2019 e bị đau bụng bên hạ sươn phải và đau bụng dứoi bên phải, e đi siêu âm thì thấy rất nhiều trứng to lên (tháng sau của tiêm kích trứng đó ạ)
Ngày 1/6/2019 e lên bệnh viện kiểm tra, và thêm 2 chỗ siêu âm ở huyện đều ko ra bệnh đau bụng của e. 
Lên viện bác sĩ chỉ định tiêm thuốc cản quang để siti, xong phát hiện ra bệnh Viêm bao gan.
Lý do: khi bơm IUI thì đột nhiên đưa vi khuẩn vào sâu bên trong, vi khuẩn đẩy lên gan và làm màng gan của e bị tổn thương. E đau ko nằm được, thở thì khó thở, 2 ngày e phải ngồi để ngủ thôi. 
Bsy chỉ định nằm viện luôn điều trị sớm ko ảnh hưởng trực tiếp tới gan và làm tắc vòi trứng.
Tác dụng phụ quá khủng khiếp
E lại còn bị quá kích buồng trứng nữa
Mà từ trước đến giờ e ko bị viêm bao giờ
Nay soi cổ tử cung vẫn ko bị viêm
E sợ thật từ lần sau e ko giám IUI nữa
Chắc làm IVF thôi, tốn tiền 1 lần còn hơn ạ
Các chị có IUI thì phải tìm chỗ uy tín, tốt nhất ra viện Hà Nội nhé. E làm ở tỉnh bác sỹ giỏi nhất mà vẫn ko ăn thua, lại mang bệnh vào ng."

Theo Bibabo.vn