Tài khoản

Kinh nghiệm giải quyết khi đầu ti ngắn con không bú được

Mẹ Đậu 5 năm trước 10 bình luận

 Nay rảnh rỗi lên tâm sự về hồi mới đẻ của mình cho các các mẹ nghe đây. Đợt mới sinh sữa về nhiều vô kể, mình vui lắm nhưng con lại không bú được. Nguyên nhân là do đầu ti của mình ngắn quá, không co giãn mà con ngậm đầu ti mãi chả được. Mình lại còn tức ngực do sữa về quá nhiều, thậm chí còn chảy tràn ra ngoài. Lúc mới sinh con được có 2,4kg bé quá, muốn cung cấp cho con đầy đủ dinh dưỡng nhưng có vẻ khó. Mỗi lần hai mẹ con cho nhau bú là cứ vật lộn lên xuống, toát hết mồ hôi mà con chỉ ngậm một chút lại tụt ra rồi khóc. Con khóc mình cũng sốt hết cả ruột mà cũng có cho vào bụng được chút gì đâu ạ. Mình lo con mau đói lắm. Sau mỗi lần đó, mình lại hì hục vắt sữa ra bình cho con bú, được tí nào hay tí đó. Nhưng mình hiểu đây chỉ là giải pháp tạm thời, cứ kéo dài lại chẳng ăn thua.

 Mình đã đi hỏi nhiều người và đã thành công. Đầu tiên, mình chuẩn bị một chiếc khăn sạch, tương đối mềm  mịn rồi nhúng vào nước ấm sau đó vắt khô và dùng khăn đó vê lên đầu ti. Việc này giúp cho đầu ti dài ra và con sẽ dễ bú hơn. Với con, các mẹ nên kiên trì tập chứ đừng nản lòng bỏ cuộc sớm. Mình đã nghĩ sẽ để cho con bú bình bằng sữa mẹ vắt ra cho đến 5 tháng rồi cai sữa luôn cho con nhưng nghĩ cũng thương con lắm. Mẹ chồng bảo nên kiên trì tập cho con xem. Kết quả là con đã bú được và đầu ti của mình tăng kích cỡ lên rồi.

 À các mẹ thể mua dụng cụ trợ ti nhé, sẽ đỡ vất vả hơn. Khi cho con bú, các mẹ gắn dụng cụ này vào ti sẽ giúp ti được kéo dài ra và có chiều hướng phát triển hơn cho con dễ dàng bú. Các mẹ có thể tham khảo dụng cụ chữa đầu ti ngắn của Avent nhé.

 Mẹ nào đã khắc phục đầu ti ngắn thành công thì cùng mình chia sẻ thêm phương pháp nhé! 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm