Tài khoản

Kinh nghiệm giảm cân trong 1 tuần với yến mạch

Nguyen Trang 4 năm trước

Các mẹ hay hỏi em về phương pháp giảm cân với yến mạch, thực đơn là gì? Câu trả lời em sẽ có trong bài dưới đây ạ. 

Xem nhanh

  • Phương pháp ăn yến mạch
  • Ngày 1
  • Ngày 2
  • Ngày 3
  • Ngày 4

Xem thêm

Em thì không phải là quá béo đến mức ục ịch, nhưng với dấp dáng body thô và trông như hình vuông thế này thì em vẫn không thế nuốt được. Em cũng kinh qua các loại giảm cân kiểu ăn uống, cái nào cũng có ưu điểm và nhược điểm. Chung quy là ăn thì phải tập là xuống nhanh nhất, ăn không cũng giảm nhưng không được nhiều mà rất dễ bị tăng cân lại.

Lần ăn kiềng này em giảm được 3 cân sau 1 tuần thực hiện. Cũng có mẹ đôi khi giảm được 5 cân, tùy cơ địa ạ. Khuyến cáo các mẹ là những ngày đầu ăn kiêng sẽ rất đói và có phần cảm thấy thật khổ :)))  Nên các mẹ hãy kiên nhẫn nhé.

1Phương pháp ăn yến mạch

- Yến mạch – 2 nắm tay đầy thật đầy + 3 bát ăn cơm nước sôi – đun trong vòng 1 phút, tắt bếp, đậy vung để nguội, chia ra 3 phần cho sáng, trưa, tối

- Trứng gà ta: 3 quả, luộc chín - sáng 1 quả, trưa 2 quả.

- Đổi bữa trứng với thịt

- Hoa quả: dưa hấu, ổi, bưởi, lựu, táo, chuối, rau luộc

- Nước: 2 lít/ ngày

- Thể dục: mỗi ngày tập 1h

2Ngày 1

Sáng dậy thật sớm hăm hở đi nấu cháo và luộc trứng. Theo công thức 2 nắm yến mạch + 4 bát nước như trên báo → loãng quá, nhạt toẹt, húp mãi k hết, mà lần đầu nên khó ăn lắm các mẹ ạ, huhu. Lúc ấy hơi bị nản luôn ý, nhưng thôi vì sự nghiệp giảm cân tự nhủ phải cố mà nuốt. Trứng: 1 quả buổi sáng ok, đến trưa 2 quả vẫn ok, vì em rất thích ăn trứng. Nên e cảm thấy phương pháp này rất hợp với em :)))

Chiều đi tập đói quá nhưng cũng k dám ăn gì, tạm quả táo vậy. (táo tốt cho ăn kiêng nhé các mẹ)

Buổi tối: cháo loãng như thế nghĩ sẽ đói nên e táng thật nhiều rau luộc và salat các kiểu, yên tâm đi ngủ. Ngày thứ nhất trôi qua bình yên.

3Ngày 2

Vẫn những món ấy nhưng mà hôm nay rút kinh nghiệm nấu đặc hơn, chỉ cho 3 bát con nước thôi, cũng k để nguội quá nữa, hơi ấm ấm là ăn thôi. Công nhận là dễ ăn và ngon hơn hôm qua rồi. Bữa sáng nhẹ nhàng qua đi. Đến trưa đói quá vã rất nhanh 2 quả trứng :)) Đến tối đi tập về , đứng trước gương, thấy có vẻ nhẹ nhõm hơn chút. Hoàn thành ngày thứ 2

4Ngày 3

Lại những món ấy nhưng hôm nay ăn cháo đã quen nên không còn khó ăn, vù cái là xong, trứng hôm nay em cũng không luộc nữa, em chiên bằng dầu olive hoặc dầu mè cho đỡ ngán. Nên vẫn xong xuôi 2 quả bình thường.  chỉ cố đc 1 quả rưỡi trứng. Sáng mua được cân ổi ngon, ăn bù cho đỡ đói. Chiều nay em không tập vì nhà có việc. Kết thúc ngày thứ 3.

5Ngày 4

Ngày 4 ngán trứng quá, em đổi sang thịt băm với salat. 3 bữa đều ăn cháo yến mạch với thịt băm, thêm tý salat. Hôm nay em tráng miêng với chuối. Chiều về tập 1 tiếng như thường lệ. Done ngày 4.

6Ngày 5

Hôm nay tự cảm thấy người nhẹ nhõm hơn hẳn, sáng dậy sờ bụng lép kẹp, có tý mừng. Mấy hôm thấy con ăn uống thế bố lo, bảo: “bố thấy con gầy lắm rồi đừng ăn thế nữa k lại ốm ra đấy“. Nghe thấy chữ “gầy“ mừng rơi nước mắt, hỏi lại: thật hả bố, con gầy đi ah. Bố bảo „ừ“, phải sút đôi cân rồi đấy! Bố thấy phụ nữ cứ 55 – 60 cân là vừa đẹp, khỏe mạnh . Chẹp! Ngậm ngùi vẫn cứ ăn thế thôi...may cũng k cảm thấy đói nhiều như hai hôm đầu nữa, chắc quen dạ rồi. Mỗi tội nhớ đồ mặn kinh khủng. Nấu cơm nhìn mâm cơm mà khóc, món nào cũng muốn ăn thử 1 miếng. Phải đấu tranh quyết liệt lắm luôn ý. Đã có lúc nhét con tôm miếng thịt vào mồm nhai nhai xong rồi lại nhè ra  đủ để biết nó như thế nào phải k các mẹ. Nhưng thành quả là đây, cảm giác như là thoát xác khi soi gương á, bụng thon hẳn rồi này, hihi

7Ngày 6

Hôm ấy là ngày nghỉ lễ, ở nhà dọn dẹp nấu nướng các kiểu hùng hục cả ngày hơn cả tập gym, mệt nên cũng chả nhớ đến ảnh ọt gì nữa, nhưng mà vẫn duy trì cháo trứng hoặc thịt như những ngày qua vì đã có động lực hơn rồi. Vì 1 vòng eo Ngọc Trinh mà phải cố lênnnn

8Ngày 7

Hôm nay là ngày em mong ngóng, mọi hôm đi tập có cái cân ngay cửa nhưng mà cũng k dám trèo lên vì sợ thất vọng . May quá có công mài sắt có ngày chai tay. Vầng, em giảm được 3 cân, hẳn 3 cân luôn. Huhu, em xúc động lắm vì quá lâu rồi em chưa giảm được cân nào do rất lâu rồi không có chế độ ăn và tập nghiêm túc.

Đấy, thực sự là có hiệu quả các mẹ ạ. Nhưng thú thật là em không ăn mãi bằng cách này đâu, em đã rất vất vả để tìm hiểu các thực đơn ăn kiêng khác nhau để thay đổi đấy. Vậy nên đến giờ này cân nặng của em vẫn ổn định. Thế nên là các mẹ phải kiên trì đấy nha.


Theo Bibabo.vn