Tài khoản

Kinh nghiệm làm trò chơi xếp hình không tốn một xu giúp con phát triển trí thông minh lại tránh xa tivi, máy tính!

Hằng Vũ 5 năm trước 7 bình luận

Lại một mùa hè đến rồi các mẹ nhỉ. Nhóc Cá Sấu 3 tuổi nhà mình hiện đang được nghỉ hè, ở nhà toàn được anh cho xem điện thoại với máy tính bảng. Mình thì không đồng ý nhưng tách con ra khỏi cái điện thoại là lại gào khóc ăn vạ. Mình sang chị hàng xóm tâm sự thì được chị ấy chỉ cho cách làm trò chơi xếp hình đơn giản không tốn máy đồng mà con lại cực kỳ thích thú và chịu chơi, đến mức quên luôn cả điện thoại =)))

Đồ dùng làm trò này cực kỳ dễ kiếm các mẹ nha. Nhà mình giờ có khoảng 10 bộ đủ hình dạng và kích thước khác nhau luôn. Cá Sấu rất thích các hình các bạn nhỏ rực rỡ nhiều màu sắc, nên mình dùng chính hình ảnh này để tạo hứng thú ban đầu cho con. Các mẹ có thể lựa chọn những hình khác tùy sở thích của con nhé.

  • Bước 1: Mình dùng khoảng 10 que kem anh em Sấu đã ăn hết từ trước, rửa sạch, để khô, ghép liền nhau thành 1 hàng thẳng. 

  • Bước 2: Chọn một hình bất kỳ của Doraemon làm ảnh bé ghép, dán lên cho vừa vặn với những que kem.

  • Bước 3: Dùng dao rọc giấy tách từng que kem một. Khi đó trên từng que kem đã có sẵn một góc của bức hình lớn rồi.  .

  • Bước 4: Ngồi chơi cùng Cá Sấu để xem con ghép thành hình hoàn chỉnh ^^. 

Khi ghép thành công, cu cậu thích lắm các mẹ ạ, cảm giác như kiểu đạt được thành tựu gì lớn lắm ý ^^

Ghép hình thực sự là một trò chơi thú vị. Nó vừa tạo cho Cá Sấu không gian để loay hoay, để sáng tạo, phát huy trí tưởng tượng phong phú. Con vừa có thể rèn luyện được khả năng quan sát, tìm kiếm và phân tích, rồi từ đó có thể ghép thành hình hoàn chỉnh. Mình tin rằng trí não của con có thể được phát triển nhiều hơn, sáng tạo nhiều hơn việc xem ti vi hay máy tính bảng, giúp ích nhiều cho con trong quá trình học tập sau này. 

Cá nhân mình thấy đây là một hoạt động rất thú vị và ý nghĩa. Các mom cùng xem và tham khảo nhé. Mình rất hi vọng nhận được chia sẻ của các mẹ về những trò chơi thú vị khác cho con trẻ để phát triển tốt hơn, toàn diện hơn mình còn học hỏi và áp dụng cho Cá Sấu ^^

Theo Bibabo.vn
Xem thêm