Tài khoản

Kinh nghiệm nhờ ông bà trông con mà không mâu thuẫn với nhau của nhà em

Mẹ Bơ 5 năm trước 4 bình luận

Ở đây chắc không mẹ nào tự chăm con từ A-Z mà không cần hỗ trợ từ ông bà đúng không ạ? Hoặc nếu có thì mẹ đó chỉ ở nhà chăm con thôi, không bị áp lực về kinh tế, chứ em thấy vừa chăm con tốt lại vừa làm kinh tế khó vô cùng.

Cả hai vợ chồng em đều còn trẻ, nên muốn tập trung vào sự nghiệp. Nhưng ông bà hai bên lại cũng mong có cháu bế nhân lúc còn khoẻ, ông bà cứ thúc bảo “Vợ chồng mày đẻ đi, trời sinh voi trời sinh cỏ, cần hỗ trợ gì cứ gọi bố mẹ”, thôi thì phận làm con cũng đành chiều lòng.

Em sinh con xong được 4 tháng thì quay trở lại đi làm, vì một mình chồng em không thể đảm bảo đủ kinh tế để nuôi con mọn được, tiền thuê giúp việc không có, nên đương nhiên chúng em phải nhờ đến ông bà nội.

Vợ chồng em quyết định đón bà nội lên ở cùng, để tiện chăm cháu và lo cơm nước cho hai vợ chồng, để hai vợ chồng tập trung kiếm tiền. Cứ tưởng như thế vợ chồng em sẽ nhẹ gánh trong việc chăm con, thế nhưng mọi chuyện không đơn giản như thế.

Bà mới có cháu nội, nên chiều cháu, cháu muốn gì được nấy, lại thêm bà vẫn giữ thói quen chăm trẻ như ngày xưa, nên nhiều lúc mẹ chồng - con dâu cũng lời qua tiếng lại.

Cháu không chịu ăn bà bế đi rong khắp sân, cháu khóc đòi bế thì bà bế liền, vì thế con em có thói quen hay đòi, vì biết cứ đòi gì được đó.

Em cũng nói thẳng với mẹ chồng, bảo bà đừng chiều cháu quá, bà còn bảo, cháu tao tao không chiều thì tao đi chiều cháu nhà hàng xóm à? Nhưng khổ nỗi, bà cứ làm thế sau này chỉ khổ chúng em, mà cũng tạo thói quen xấu cho bọn trẻ.

Nói mãi, phân tích mãi thế nhưng bà cũng chẳng chịu nghe, có lần em bực quá mới to tiếng với bà, bà giận bỏ về quê, hai vợ chồng em lại phải lóc cóc về xin lỗi rồi đón bà lên, khổ nỗi bà không lên thì ai trông con cho đi làm, mà con còn chưa đến tuổi lên lớp, trường tư thục thì không đủ kinh tế để cho học.

Nói với bà không được, em chuyển sang nói với con. Thực ra bọn trẻ như một tờ giấy trắng, khi được bố mẹ quan tâm chúng sẽ cảm thấy gần gũi và được chia sẻ hơn, không cảm thấy xa cách nữa.

Mặc dù cả ngày bận bịu nhưng tối về em cũng tranh thủ ôm con một lát. Chứ em thấy nhiều mẹ cứ giao phó con hoàn toàn cho ông bà, khiến con bám ông bà đến mức quên cả bố mẹ.

Cho nên kinh nghiệm dành cho các mẹ đó là khi nhờ ông bà chăm con, có gì không vừa ý hãy nhỏ nhẹ góp ý chứ đừng lớn tiếng, kẻo ông bà lại giận. Còn với con mình, cũng không nên giao phó hoàn toàn cho ông bà mà nên gần gũi với con nhiều hơn và cho con những điều cần thiết.

Theo Bibabo.vn