Tài khoản

Kinh nghiệm quý báu khi chọn mua xe đẩy em bé, mẹ phải biết

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Xem nhanh

  • Lưu ý độ tuổi khi mua xe đẩy cho bé 
  • Lưu ý về độ thoải mái của bé khi ngồi xe đẩy
  • Cân nhắc điều kiện kinh tế 
  • Đặc biệt chú ý đến sự an toàn.

Xe đẩy em bé là món đồ mà mẹ có thể cho bé dùng lâu dài nên những lưu ý dưới đây sẽ giúp mẹ lựa chọn được một chiếc xe đẩy trẻ em ưng ý cho con, phù hợp với từng giai đoạn phát triển, mục đích sử dụng và giá cả hợp với túi tiền nhất.

1Lưu ý độ tuổi khi mua xe đẩy cho bé 

Xe đẩy em bé có thể được chia ra làm 2 nhóm. Nhóm dành cho những bé dưới 6 tháng tuổi và nhóm cho các bé lớn hơn 6 tháng tuổi. 

- Đối với bé nhỏ hơn 6 tháng tuổi: Mẹ nên lựa chọn các loại xe có đầy đủ các tư thế: nằm, ngả, ngồi. Đặc biệt lưu ý trong giai đoạn này, các mẹ nên lựa chọn loại xe đẩy có thể đẩy được 2 chiều. Điều này giúp bố mẹ có thể hướng mặt vào bé, giao tiếp và vui đùa cùng bé khi ra ngoài, bé sẽ cảm thấy thích thú, không sợ sệt khi ngồi trên xe đẩy. 

- Đối với bé đã trên 6 tháng tuổi: Mẹ có thể lựa chọn các kiểu xe đa dạng hơn. Bạn có thể chọn xe đẩy hai chiều hay một chiều đều được. Tuy nhiên, nên chọn xe đẩy có thể gấp gọn, dễ mang vác, đặc biệt là có thể mang đi du lịch sẽ tiện lợi hơn. 

2Lưu ý về độ thoải mái của bé khi ngồi xe đẩy

Thoải mái là một yếu tố đặc biệt quan trọng khi lựa chọn xe đẩy cho bé. Mẹ nên chú ý đến các tính năng của xe như: 

- Lưng tựa điều chỉnh được để bé có thể ngồi, nằm ngả thoải mái nhất. 

- Có ô chống nắng: Đây là một cái khung hình vòng gắn luôn vào thân xe để khi thấy trời nắng hay chói mẹ có thể kéo ra để che nắng cho trẻ. Một số loại xe đẩy em bé không có ô này sẽ khá bất tiện nếu trời nắng, mẹ lại phải che cho con bằng cách khác.

- Có giỏ đựng hàng dưới ghế ngồi: Đây là tính năng hữu ích của xe đẩy em bé sẽ giúp bạn vừa trông bé vừa có thể mua sắm. Giỏ đựng hàng dưới ghế ngồi của bé cũng giúp cho bạn không phải tay xách nách mang những vật dụng cần thiết khi đưa bé ra ngoài. Chỉ cần để vào giỏ đựng đồ của xe đẩy là được. Vừa gọn lại vừa nhẹ nhàng phải không các mẹ. 

- Hệ thống phanh bánh trước bánh sau đầy đủ.

- Khung xe chắc chăn đảm bảo cân bằng của xe.

- Xe không dễ bị lật ra sau (vì ở độ tuổi này bé đã biết lật và nghịch hơn rất nhiều). 

- Đệm ngồi xe đẩy dày và êm. Chất liệu vải chống nắng tốt, có khả năng thoát hơi ẩm…

3Cân nhắc điều kiện kinh tế 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những thương hiệu xe đẩy với mức giá khác nhau. Nếu điều kiện tài chính có hạn thì mẹ vẫn có thể lựa chọn xe đẩy em bé của những thương hiệu ít nổi tiếng hơn nhưng vẫn có nhiều tính năng và đảm bảo chất lượng, an toàn. 

Tốt nhất, mẹ nên mua xe đẩy em bé có nhãn mác, xuất xứ và hướng dẫn sử dụng rõ ràng của nhà sản xuất. Một số hãng xe đẩy mà mẹ có thể tham khảo là: Aprica, Graco, Beko, Fujikid Pukka Mum...

Các mẹ có thể tham khảo thêm dòng xe đẩy Fujikid Pukka Mum, hiện đang ra mắt độc quyền tại Bibabo. Đây là sản phẩm đang cực sốt trên diễn đàn hơn 1 triệu mẹ của Bibabo bởi những ưu điểm rất vượt trội mà Bibabo tin chắc rằng bất cứ mẹ nào sở hữu đều sẽ rất hài lòng.

Xe đẩy Fujikid Pukka Mum rất gọn nhẹ nhưng vẫn vô cùng chắc chắn. Có thể nói đây là dòng xe đẩy có sự kết hợp giữa xe đẩy truyền thống và xe đẩy du lịch khá tinh tế, giá cả cũng rất tốt, phù hợp với rất nhiều gia đình.

- Xe đẩy Fujikid Pukka Mum rất nhỏ gọn, trọng lượng xe nhẹ, giúp ba mẹ dễ dàng gấp gọn nhất có thể và di chuyển dễ dàng.

- Xe đẩy em bé Fujikid Pukka Mum có đầy đủ chức năng nhất như tựa-ngả-nằm đều linh hoạt. Tất cả đều có thanh chắn trước, vì vậy xe rất an toàn cho các bé mới sinh, và cũng rất phù hợp ngay cả khi bé đã lớn hơn.  

- Phía trước xe là khay ăn nhỏ gọn, có thể để bình sữa hoặc bình nước hay đồ ăn vặt rất tiện lợi và mẹ cũng có thể tháo ra dễ dàng khi không dùng tới.

- Thêm vào đó, xe đẩy Fujikid Pukka Mum được phủ lớp sơn chống gỉ, không chì, không mùi, không độc hại, cực kì an toàn cho sức khỏe của bé, lại giúp mẹ dễ dàng khi vệ sinh. Vải lót và mái xe cũng được làm từ nguyên liệu vải line cao cấp, có khả năng thấm hút nhanh, thoáng mát và rất mềm mại.

- Xe đẩy cho bé Fujikid Pukka Mum được thiết kế hai bánh xe phía trước xoay 360 độ, bánh xe sau được tích hợp hệ thống phanh an toàn, dễ dàng đóng mở, giữ xe cố định ở một vị trí. 

- Giỏ đựng đồ dưới thân xe cũng rất rộng rãi, mẹ có thể đựng các vật dụng cần thiết cho bé khi ra ngoài như bỉm, bình sữa, khăn ướt,.. mà không sợ rớt đồ hay phải lỉnh kỉnh các loại túi xách.


Xe đẩy Fujikid Pukka Mum là sự lựa chọn hợp lý về chất lượng và giá thành

Mẹ nên lựa chọn những nơi bán hàng uy tín, hàng nhập khẩu chính hãng để có được một sản phẩm tốt nhất. Một trong những địa chỉ tin cậy dành cho mẹ chính là Bibabo. Bibabo chỉ bán hàng chính hãng, có nguồn gốc chính xác, rõ ràng, an toàn cho mẹ và em bé. 

4Đặc biệt chú ý đến sự an toàn.

Khi chọn mua xe đẩy, mẹ nên chú ý đến những điểm an toàn như sau:

– Kiểm tra phần đai an toàn, tốt nhất nên chọn loại đa có 3 đến 5 điểm khóa.

– Nếu xe đẩy có phần tay vịn, nên lựa loại có thể xếp gọn dễ dàng

– Xe đẩy không nên có những phần góc cạnh, hay những chỗ bé có thể chọc nhón tay vào

– Chỗ nâng đỡ hai chân của bé phải vừa vặn, hẹp vừa phải để bé không bị trượt xuống

– Phần tay đẩy dành cho mẹ nên chọn loại cao bằng thắt lưng hoặc thấp hơn để dễ điều chỉnh.

– Nên chọn xe có chốt an toàn dự phòng, đề phòng hệ thống thắng/ phanh xe bị hỏng

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm về cách lựa chọn xe đẩy em bé cho mẹ. Bibabo tin chắc rằng bài viết này đã giúp ba mẹ giải đáp những băn khoăn về xe đẩy trẻ em. Chúc ba mẹ tìm được những sản phẩm xe đẩy em bé ưng ý cho con yêu nhé!


Theo Bibabo.vn

Từ khóa: