Tài khoản

Kinh nghiệm tăng dần độ thô của món ăn dặm để con không bỏ ăn

Mẹ Na Bơ 4 năm trước 5 bình luận

Những ngày đầu ăn dặm, đặc biệt với các mẹ cho con ăn dặm lần đầu là tương đối khó khăn vì phải biết cách giới thiệu lần lượt cho con từng loại thực phẩm, từng mùi vị để con biết được và quan sát xem con có thích hay không. Khi con đã làm quen với các loại thức ăn đến bước chúng ta tăng dần độ thô của thực phẩm để con đỡ chán, đỡ bỏ bữa và kém ăn, cũng như giúp con tập nhai hiệu quả hơn. Nếu không tăng độ thô đúng cách, các mẹ sẽ rất dễ gặp phản ứng chống cự của con là bỏ ăn, chán ăn, lè ra, dần dần nếu mẹ không ứng xử đúng là con rất dễ biếng ăn đấy. 

Mình có một chút kinh nghiệm về việc tăng dần độ thô của món ăn dặm để con không bỏ bữa. Nguyên tắc số 1 mình ưu tiên đó là để cho con thời gian để thích nghi với độ thô mới. Những ngày đầu tăng độ thô, mình chỉ cho con ăn 02 miếng nhỏ đồ ăn có độ thô mới để con làm quen và quan sát phản ứng của con. Phần thực phẩm còn lại vẫn là thức ăn với độ thô như trước. Nếu thấy con bài xích món ăn với độ thô mới, mình sẽ giảm lại độ thô một chút (tất nhiên vẫn “thô” hơn độ thô cũ) và tiếp tục quan sát phản ứng của con đến khi con hợp tác tốt thì mình sẽ giữ độ thô đấy. 

Với những độ thô khác, mình cũng sẽ áp dụng tương tự. Chẳng hạn, con đang ăn rây mịn, mình quyết định tăng độ thô lên nghiền cối sẽ theo công thức: ⅔ rây mịn + ⅓ nghiền cối, sau đó là ½ rây mịn + ½ nghiền cối, ⅓ rây mịn + ⅔ nghiền cối sau đó là 1/1 nghiền cối, bỏ luôn rây mịn. 

Khi tăng độ thô, mình sẽ tăng độ thô của từng loại thực phẩm một chứ không tăng hết tất cả các loại cùng một lúc vì con sẽ không thích nghi kịp, tránh gây cho con phản ứng không tốt. Các mẹ có thể lưu ý thêm điều này.  Trên đây là kinh nghiệm tăng dần độ thô thực phẩm ăn dặm cho con của mình, chia sẻ cùng các mẹ nhé.


Theo Bibabo.vn