Tài khoản

Kinh nghiệm thai giáo ánh sáng giúp đôi mắt thai nhi khỏe mạnh và nhanh nhẹn

Ngọc Hân 4 năm trước 38 bình luận

Thai giáo ánh sáng giúp mắt thai nhi phát triển linh hoạt và khỏe mạnh, đồng thời giúp não bộ nhận biết ánh sáng và rèn luyện từ trong bụng mẹ!

Các mẹ ơi, các mẹ thai giáo cho con đến đâu rồi? Mình mới biết đến thai giáo được 2 tháng và cũng kiên trì tập tành thai giáo lắm, rủ cả anh chồng tập. Thực sự thì mình có cảm giác thai giáo này rất tốt, không chỉ "yêu cầu" mình kết nối với con nhiều hơn thông qua việc vuốt ve trò chuyện, từ đó gắn kết tình cảm mẹ con tuyệt vời mà còn giúp con nghịch ngợm hơn trong bụng mẹ. Mình hi vọng rằng kiên trì luyện tập sau này con sinh ra sẽ có thể phát triển tốt nhất. 

Nay chia sẻ với các mẹ một bài tập mình mới tập xong, đó là bài tập thị giác rọi đèn pin cho con. Chưa biết kết quả sẽ thế nào nhưng tập xong hào hứng quá chia sẻ cho các mẹ liền nè. Bài tập này phù hợp với các mẹ đang bầu sang tháng thứ 7, khoảng 27 tuần nhé, vì khi đó mắt con đã phát triển gần như toàn diện, con đã có thể mở mắt, chớp chớp mắt và cảm nhận được ánh sáng bên ngoài bụng mẹ. Bởi vậy tập vào lúc này là phù hợp nhất. 

Trước khi bắt đầu tập, chúng tay hãy coi như đây là một trò chơi, chơi đùa với con, nghịch cùng con, từ đó gắn kết tình cảm mẹ con nhé. Đừng coi đó như một bài học và cứng nhắc làm theo, kết quả bài học sẽ không còn được thú vị nữa đâu các mẹ ạ. Kế hoạch của mình là 1 tuần làm 3 lần, mỗi lần khoảng 5 phút, như thế thôi chắc được rồi để tránh gây tổn hại mắt và ảnh hưởng đến giấc ngủ của con. 

Chúng ta bắt đầu bằng việc chọn một chỗ ngồi thoải mái, thoáng đãng, mang thêm một chiếc đèn pin với ánh sáng dịu nhẹ, yếu yếu một chút cũng được (đừng yếu quá), tuyệt đối không dùng nguồn ánh sáng mạnh, và 1 tờ giấy màu (giấy mà ánh sáng có thể xuyên qua được ấy, để làm dịu cường độ của ánh sáng đi cho chắc, không gây tổn hại đến con). 

Lúc bắt đầu vào bài học, mình sẽ bật và tắt đèn liên tục khoảng 10 giây để con có thể nhận ra "dấu hiệu bất thường" là ánh đèn và chú ý đến nó. Việc này cũng giúp con làm quen dần với ánh sáng, không bị chói, không bị khó chịu với tác động của ánh sáng lên mắt con. Sau khi cảm thấy con đã quen rồi, mình sẽ bật đèn và chiếu ánh sáng lên bụng, giữ im để xem phản ứng của con xem con có đạp không, có chuyển động không và di chuyển như thế nào. Giữ im như thế khoảng 15 giây. Mình tiếp tục di chuyển đèn dọc theo bụng đi xuống dưới, di chuyển chậm thôi các mẹ nhé để kịp nhận biết phản ứng của con xem con có di chuyển theo hướng đèn không. Vừa nói vừa nói chuyện với con để con nhận biết nhé. Những lúc này mình hay luyên thuyên lắm, không hết chuyện luôn. 

Đấy, việc thai giáo bằng ánh sáng cho con chỉ đơn giản như vậy thôi. Mình sẽ tiếp tục kiên trì luyện tập, hi vọng sẽ đem lại kết quả tuyệt vời cho con. Nhưng mình nghĩ kết quả sẽ tuyệt vời thôi, vì mỗi lần làm vậy tâm trạng mình rất thoải mái, rất vui vẻ, mà tâm trạng mẹ vui vẻ thì con chắc chắn cũng sẽ rất vui, từ đó mà phát triển tốt hơn, sau này lớn lên trở thành một đứa bé vui vẻ. Như vậy còn gì tuyệt vời bằng nè. 

Còn các mẹ, các mẹ cùng chia sẻ kinh nghiệm thai giáo cho con nhé. Với phương pháp thai giáo bài tập mắt như thế này, mẹ nào có thắc mắc gì cứ bình luận xuống phía dưới chúng ta cùng trao đổi nha. Cảm ơn các mẹ đã đọc bài của mình. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm