Tài khoản

Kinh nghiệm thai giáo đứa đầu tiên của em

Linh Linh 5 năm trước 20 bình luận


Ngay từ lúc bắt đầu mang thai bé đầu tiên, mình đã rất quan tâm đến phương pháp thai giáo, mình thường mở nhạc nhẹ để cả hai mẹ con cùng nghe.

Đến tháng thứ 3 của thai kỳ, mình bắt đầu cho con nghe nhạc nhiều hơn và dành thêm mỗi tối từ 20-30 phút để tâm sự cùng con. Từ đó hình thành thói quen cho con, mỗi tối nếu chưa được nghe nhạc hay kể chuyện là con sẽ đạp đạp trong bụng.

Rồi kể cả khi con chào đời, mình cũng hay kể chuyện cho con nghe, vì thế con có độ nhạy cảm nhất định hơn so với những em bé cùng sinh.

Thực tế, mình thấy phương pháp thai giáo khá hữu ích, đây là phương pháp mình đã áp dụng và nhiều bạn bè của mình cũng áp dụng phương pháp này, thấy hiệu quả tương đối tốt. Giờ bé thứ hai mình cũng đang bắt đầu thai giáo nhẹ nhàng rồi. Mình xin chia sẻ cùng các mẹ bỉm sữa về phương pháp thai giáo này nhé!

Chăm nói chuyện với con

Mẹ có thể kể cho con bất cứ chuyện gì mẹ đang nghĩ, về công việc hàng ngày của mẹ, về cuộc sống của bố mẹ, về dự định của mẹ trong tương lai. Bất cứ chuyện gì mẹ hãy kể cùng con để con cảm nhận được sự quan tâm.

Các mẹ cũng có thể thay việc nói chuyện bằng việc đọc truyện cho con nghe với ngôn ngữ như nói chuyện với con nhé

Hai mẹ con cùng nghe nhạc

Mẹ có thể cho con nghe các bài nhạc thiếu nhi hay nhạc trữ tình mà mẹ thích hoặc tình cảm hơn, mẹ có thể hát cho con nghe.

Rọi đèn cho bé

Có một phương pháp khá hay mà mình được bác sỹ khuyên đó là rọi đèn vào bụng trong khi mang thai. Mình chưa thử phương pháp này nhưng tìm hiểu thì trên mạng bảo khi đèn chiếu đến đâu mình có cảm giác thai nhi di chuyển theo đến đó, không biết có thật không, mẹ nào làm rồi thì cho mình xin thêm kinh nghiệm soi thế nào và soi bao lâu với.

Đây là một số kinh nghiệm thai giáo mà mình biết. Khi thực làm những việc này, mình có cảm giác hai mẹ con mình gắn kết hơn và con mình cảm nhận được tình cảm mẹ con rõ rệt hơn cả. Các mẹ thử xem nhé

Theo Bibabo.vn
Xem thêm