Tài khoản

Kinh nghiệm trị hôi nách và thâm nách sau sinh

Mẹ Nam Linh 4 năm trước 9 bình luận

Hôi nách và thâm nách sau sinh là tình trạng nhiều chị em phụ nữ gặp phải nhưng không phải không có cách chữa an toàn. 

Xem nhanh

  • Nội tiết tố thay đổi là thủ phạm chính gây hôi nách và thâm nách sau sinh
  • Kinh nghiệm trị hôi nách và thâm nách sau sinh bằng chanh

Hồi sinh xong đứa thứ 2 em bị hôi nách và thâm nách, thâm cả “vùng tam giác” nữa đến là tự ti các mom ạ. Cái mùi hôi của nách trộn với mùi sữa của con úm vào mẹ thật sự thành cái mùi khó tả. Có người vào nhà thăm cháu em chỉ dám ngồi xa xa một chút vì chỉ sợ người ta ngửi thấy mùi của mình thì ngượng chín mặt…Chán ghét bản thân, em đi hỏi mấy mom thông thái trên cộng đồng thì được chỉ vài cách trị hôi và thâm nách. Em về áp dụng cuối cùng ưng nhất cách trị thâm bằng CHANH. 

Hôi nách và thâm nách sau sinh khiến mẹ sữa rất tự ti (Ảnh: Internet)

1Nội tiết tố thay đổi là thủ phạm chính gây hôi nách và thâm nách sau sinh

Thay đổi nội tiết tố, đặc biệt là sự sụt giảm estrogen đáng kể sau khi sinh con là nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng này. Nội tiết tố rối loạn, cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng lớn huyết sắc tố melanin khiến vùng da ở nách, đầu ti, vùng “tam giác” trở nên THÂM hơn bình thường. Thảo nào mà khi mang thai em không bị nhưng sau sinh thì ôi zồi ôi khủng khiếp chẳng dám cho ông xã xem. 

Không chỉ vậy, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể còn kích thích tuyến bã nhờn trong cơ thể hoạt động mạnh, tăng tiết mồ hôi, chất nhờn kết dính, đặc biệt là ở những nếp gấp cơ thể như nách, vùng bên trong đầu gối, vùng bẹn. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, giữ gìn thoáng mát thì rất dễ bị vi khuẩn tấn công, phân hủy bã nhờn, bụi bẩn và gây HÔI ở những vùng này. 

Ngoài ra, một số mẹ mặc đồ không thoáng mát, hoặc cơ địa bị hôi thâm nách sẵn, chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt không được đảm bảo như trước cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôi và thâm nách ở phụ nữ sau sinh tụi mình. Thảo nào nhiều người bị tình trạng như em quá…

2Kinh nghiệm trị hôi nách và thâm nách sau sinh bằng chanh

Cách này rất đơn giản, an toàn lại rẻ. Quả chanh chính nhà em trồng nên em không băn khoăn về độ an toàn và lành tính của nó với chi phí gần như là 0 đồng. 1 tuần em làm 3 lần đều đặn, liên tục trong vòng 1 tháng là đã thấy thay đổi rõ rệt.

Quả chanh tươi hiệu quả trong việc làm sạch bã nhờn, vi khuẩn gây hôi nách và làm trắng da (Ảnh: Internet)

Cách làm:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng nách trước khi làm. Nên làm sau khi tắm. 

  • Bước 2: Cắt ½ quả chanh tươi và chà nhẹ nhàng lên vùng nách (không có vết trầy xước) trong khoảng 25 - 30 phút để đảm bảo hiệu quả. 

  • Bước 3: Rửa lại bằng nước sạch. 

  • Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm. 

Quả chanh nổi tiếng với thành phần axit trong chanh giúp loại bỏ các lớp tế bào chết của da, xóa sạch các chất nhờn kết dính và bụi bẩn bám vào da, từ đó giúp da sáng, trắng và sạch sẽ hơn. Tính chất này của chanh đã xử lý trực tiếp vào gốc rễ của vấn đề hôi đó là vệ sinh chưa đảm bảo, chưa xử lý được sạch sẽ nhất các chất bẩn ở da vùng nách bằng các cách thông thường. Chà chà nhẹ nhàng miếng chanh lên da theo vòng tròn giúp chanh tinh chất chanh thấm vào da dễ dàng hơn, hiệu quả làm sạch cũng tốt hơn. Bỏ miếng chanh ra phát là thấy nhẹ nhàng, dễ chịu, khoan khoái vùng nách hẳn. Thay vì là mùi hôi của chất bẩn sẽ là mùi thơm nhẹ nhàng của tinh dầu chanh cực kỳ thích các mom ạ.

Sau khi dùng chanh xong, để 1 lúc em thấy da hơi khô, khả năng do axit trong chanh làm ảnh hưởng đến pH trên da, gây khô da. Rút kinh nghiệm, em thoa kem dưỡng ẩm da ngay sau bước 3 thì thấy hiệu quả rõ rệt, da không hề bị khô mà ẩm, mà mềm mịn hơn. Các mom lưu ý điểm này nhé.

Trị hôi nách và thâm nách bằng chanh chỉ là kinh nghiệm được truyền miệng, người đi trước làm thấy hiệu quả lại truyền cho người đi sau làm theo. Còn thực ra, nội tiết tố là nguyên nhân chính dẫn đến hôi và thâm nách, khoảng 6 tháng sau sinh (tùy từng người) khi nội tiết tố trở lại bình thường, ổn định và cân bằng hơn tình trạng hôi nách và thâm nách sau sinh sẽ tự động giảm bớt, thậm chí biến mất, trả lại sự tự tin cho chị em tụi mình nên các mom đừng lo lắng quá. 

Cách dùng chanh trị hôi nách và thâm nách mặc dù chỉ là biện pháp tạm thời và không giải quyết được triệt để nhưng nó cũng giúp chị em mình tự tin hơn rất nhiều. Em nghĩ là rất nên thử các mẹ ạ. Hi vọng giúp ít nhiều cho các mom đồng cảnh ngộ, giúp hội bỉm sữa tụi mình luôn được tự tin với chồng, với mọi người, vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu này nhé. Chúc các mom thành công. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm