Tài khoản

Kinh nguyệt bị rối loạn, từ từ hãy dùng thuốc điều kinh

Thùy trang 4 năm trước 6 bình luận

Có mẹ nào như đứa em mình không. Nói bị rối loạn kinh nguyệt. Lên hỏi trên mạng thì các chị bảo là cần uống thuốc điều kinh, giới thiệu cho một loại thuốc mình không tiện nói tên. Đến khi nó uống vào không những không giúp điều chỉnh kinh nguyệt mà có vẻ tình trạng càng trở nên trầm trọng. Sốt ruột chồng nó đưa đi khám thì được bác sĩ kết luận, kinh nguyệt bị rối loạn là do nhiều nguyên nhân, không phải chỉ cứ dùng thuốc điều kinh là được…

Điểm qua một số nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt thường gặp nhất như mất cân bằng nội tiết tố nữ, tăng hoặc giảm cân bất thường, rối loạn ăn uống, rối loạn tuyến giáp, mẹ đang cho con bú, có hội chứng buồng trứng đa nang, căng thẳng tinh thần quá độ,.. Mỗi loại nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt sẽ đưa đến một cách điều trị khác nhau. 

Chẳng hạn, nếu bị rối loạn kinh nguyệt do mất cân bằng nội tiết tố thì việc quan trọng là điều chỉnh nội tiết tố, có thể sử dụng thuốc hoặc ăn uống để tác động vào nội tiết, làm cân bằng trở lại. Khi đó kinh nguyệt cũng bất thường. Hay nguy nhân rối loạn kinh nguyệt là do căng thẳng tinh thần, stress quá độ. Lúc đó chị em mình chỉ cần cố gắng thư giãn, cân bằng bản thân một chút để tâm trạng được vui vẻ và điều chỉnh trở lại, như thế kinh nguyệt cũng bình thường mà chẳng cần sử dụng đến các loại thuốc nội tiết tố hay gì. 

Nếu kinh nguyệt bất thường ảnh hưởng đến khả năng mang thai, mình khuyên các mẹ không nên như đứa em mình sử dụng bất kỳ loại thuốc gì mà có thể làm ảnh hưởng đến nội tiết khi chưa biết rõ nguyên nhân tại sao kinh nguyệt lại bất thường. Cẩn thận uống điều hòa nội tiết xong nội tiết thành mất cân bằng thì nguy hiểm, như chữa lợn lành thành lợn què ấy. Tốt nhất các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản chị em nên đi khám để được bác sĩ kiểm tra nguyên nhân và đưa ra phương hướng điều trị kịp thời. Can thiệp linh tinh, nhất là uống thuốc vào người là không phải chuyện đơn giản ạ.

Theo Bibabo.vn