Tài khoản

Kinh nguyệt không đều thì phải làm sao?

Mẹ Bibi 5 năm trước

Vừa rồi mình thấy có bài viết của 1 bạn về vấn đề kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai không. Bản thân mình cũng đã từng trải qua trường hợp này rồi nên muốn chia sẻ đến mọi người về cách điều trị kinh nguyệt không được đều nhé. 

Nhất là đối với những mẹ đang mong con thì phải đặc biệt đến điều này. Thực tế, chu kỳ kinh nguyệt không đều không có nghĩa là các chị em có ít thời gian màu mỡ để thụ thai hơn những người phụ nữ khác nhưng lại là nguy cơ tiềm ẩn cho nhiều bệnh nguy hiểm khác như buồng trứng đa nang, rối loạn huyết áp, u xơ tử cung… Những căn bệnh này có thể sẽ ảnh hưởng đến cơ hội thụ thai của các chị em đấy.

Với triệu chứng kinh nguyệt không đều thông thường dưới 35 ngày có thể tự áp dụng các cách chữa trị tại nhà như: Mỗi ngày uống 75 ml nước ép mùi tây sẽ giúp giảm các hiện tượng do rối loạn kinh nguyệt gây ra; Pha nửa muỗng cafe đường và nửa muỗng cafe mật ong và 2 viên aspirin vào trong nửa chén nước rồi uống từ 5-7 ngày; Ăn nhiều trái cây nhất là quả đủ đủ chín vì nó có thể khắc phục chứng rối loạn này.

Ngoài ra, để giảm những cảm giác khó chịu, mệt mỏi do chu kỳ kinh nguyệt gây nên vào chu kỳ đèn đỏ có thể áp dụng những cách sau như tắm nước ấm; hãm nước gừng tươi để uống 3 lần/ngày; uống nước củ cải 2 lần/ngày; uống nhiều nước lọc hơn ngày bình thường. Ngoài ra có thể uống đương quy, ngải cứu, ô dược… được bán ở cửa hàng thuốc bắc giúp giảm đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt và da dẻ phụ nữ cũng hồng hào tươi sáng hơn.

Ngoài ra, vào trước chu kỳ đèn đỏ, các chị em không nên ăn đồ cay, đồ xào, rán, thức ăn có thuộc tính hàn nhiều. Nhất là đối với người có thể chất yếu, nên tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, ăn nhiều loại thịt gia cầm, uống sữa. Không nên thức khuya, nghỉ ngơi nhiều hơn. Tâm lý cũng không nên bị chi phối quá nhiều và cố gắng tìm cách giải tỏa tâm lý khi gặp chuyện không vui.

Kết hợp những điều trên, chu kỳ kinh nguyệt của mình đã ngày càng đi đúng quỹ đạo rồi đó. Chị em có kinh không đều hãy áp dụng càng sớm thì tình trạng sẽ được cải thiện rõ ràng đó, nếu như nặng hơn thì sẽ cần đến gặp bác sĩ điều trị, đừng bỏ lơ nhé. 

Theo Bibabo.vn