Tài khoản

Làm mẹ đơn thân nhưng em không đơn độc

Linh Nguyễn 5 năm trước 15 bình luận

Em là mẹ đơn thân mọi người ạ. Em không lên án hay cổ súy cho việc làm mẹ một mình, nhưng nếu chọn con đường đó, chắc hẳn là có lý do,. Vậy nhưng, có rất nhiều người khi gặp những bà mẹ nuôi con một mình thì lại có cái nhìn ái ngại hay có người còn xì xào dè bỉu nữa, khiến em mệt mỏi lắm.

Em và chồng ly hôn từ khi còn chưa sinh con cơ. Chồng cũ của em có người phụ nữ khác bên ngoài nên cuộc hôn nhân ngắn ngủi sớm chấm dứt, chủ động là từ phía em. Có người nói em ích kỷ, không biết nghĩ cho con, con sinh ra mà không có bố, chỉ biết nghĩ tới bản thân và cái tôi của mình mà nỡ lòng để con không có cha. Có người hỏi em "Bố đứa bé đâu", và em trả lời "Tôi là mẹ đơn thân", họ liền tỏ vẻ ái ngại phán rằng "Tội nghiệp quá". Mỗi lần như vậy em rất bực mà không biết nói thế nào để người ta biết mẹ đơn thân có khi sướng gấp tỷ lần có chồng ấy chứ.

Mới ngày hôm qua, em đưa con lên nhà ngoại chơi thì có gặp bà bác ở đó. Trò chuyện một hồi thì bác biết chuyện em là mẹ đơn thân. Bác lại chép miệng: "Khổ thế, tội nghiệp hai mẹ con". Em rất dị ứng với mấy câu này, sẵn đang bực nên nói luôn: "Tội là tội như thế nào hả bác? Con cháu có cha mà, nếu không có cha thì mình cháu đâu có tự sinh con được. Không hợp nhau thì vợ chồng cháu không sống cùng nữa thôi. Cháu thấy chả có gì mà tội nghiệp cả, cháu có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, con cháu được đi học tử tế, cháu không phải phụ thuộc vào ai, muốn làm gì thì tự do làm mà không phải nhìn xem thái độ của người khác. Tội nghiệp là không được tự do làm những gì mình muốn ấy ạ, chứ còn làm mẹ một mình sướng lắm bác ơi". Bà bác em á khẩu, không nói được câu nào rồi nhìn em lại lí nhí xin lỗi.

Em thấy cuộc sống làm mẹ đơn thân hay có gia đình thì cũng có hai mặt của nó. Ví dụ như có chồng, người ta sẽ không được tự do làm điều mình thích trước khi hỏi ý kiến ông chồng, hay phải lo lắng nhiều thứ đối nội đối ngoại, phải nhìn xem thái độ của chồng trước khi làm gì đấy, đó là đối với một gia đình bình thường, còn nếu gia đình mà chồng cặp bồ cặp bịch như ông chồng cũ của em, đi ngang về tắt thì cũng tan cửa nát nhà thôi chứ vui vẻ gì đâu. Còn làm mẹ đơn thân thì được tự do làm điều mình thích, không phải lo lắng đối nội đối ngoại,  hôm nào em mệt thì hai mẹ con có thể ăn gì đó cho qua bữa chứ không phải nấu nướng hay gì, kể cũng có cái tiện. 

Nhưng nói qua cũng phải nói lại, em phải làm tất cả mọi thứ một mình, kể cả việc của một người chồng, người cha, khi mệt mỏi cũng vẫn phải một tay chăm sóc cho con được yên lành đã thì mới yên tâm, thành ra chẳng bao giờ được nghỉ ngơi cả. Cũng may em luôn được nhà ngoại giúp đỡ trong quá trình chăm sóc bé nên cũng bớt bận bịu chuyện chăm con và việc cơ quan. Bố mẹ em thương con gái lắm nên giúp đỡ 2 mẹ con em mọi chuyện luôn.

Tóm lại là làm mẹ đơn thân hay có gia đình thì cũng có những điều như ý và những điều không, em thấy quan trọng là em cảm thấy hạnh phúc, hài lòng với quyết định của bản thân, với cuộc sống của mình. Nói thật với các mẹ, em thấy làm mẹ đơn thân sướng gấp tỷ lần có chồng các mẹ ạ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm