Tài khoản

Làm thế nào để giữ bé an toàn trong đai địu em bé?

Mẹ Bơ 5 năm trước

Nhiều em bé thích được ở trong một chiếc địu vì bé thích ở gần bạn, và như thế bé sẽ cảm thấy ấm áp và an toàn. Nhưng có một vài điều mẹ cần xem xét để đảm bảo sự an toàn cho em bé khi nằm trong chiếc địu.

Đọc hướng dẫn

Hầu hết các đai địu em bé đều có hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng đi kèm. Đọc cẩn thận trước khi dùng thử.

Nếu mẹ không chắc chắn về cách sử dụng, hoặc nếu cảm thấy không thoải mái, hãy liên hệ với nhà sản xuất hoặc cửa hàng nơi mẹ đã mua hàng để được tư vấn. Giúp đỡ khách hàng sẽ là niềm vui của các nhân viên ở đó.

Hãy chắc chắn rằng bé có thể thở

Một chiếc địu em bé phải đủ chặt để giữ bé gần với cơ thể mẹ. Lưu ý mẹ không được để đai địu che đầu và  mặt của bé.

Để giúp bé thở, hãy chắc chắn rằng bé được tiếp xúc với  nhiều luồng khí. Kéo vải của đai địu ra khỏi mặt bé và kiểm tra xem mẹ có thể dễ dàng nhìn thấy mặt bé chỉ bằng cách liếc xuống hay không.

Giữ khuôn mặt của bé trong tầm nhìn giúp mẹ có thể kiểm tra bé một cách dễ dàng và thường xuyên.

Hãy chắc chắn rằng bé không cuộn tròn lại để cằm tì vào ngực. Tư thế này có thể hạn chế khả năng thở của bé. Luôn phải có một khoảng trống tối thiểu bằng một ngón tay giữa cằm và ngực của bé để bé có thể thở dễ dàng.

Một chiếc địu được sử dụng chính xác sẽ hoạt động như cách mẹ ôm em bé trong vòng tay: bé rúc vào ngực mẹ, và đầu bé phải đủ gần để mẹ có thể nhìn rõ mặt bé.

Kiểm tra đai địu thường xuyên

Đai địu phải giữ bé một cách an toàn. Trước khi sử dụng, phải đảm bảo tất cả dây đai, khó và kẹp đều bền và đang hoạt động tốt.

Đảm bảo em bé không bị nóng

Bởi vì bé nằm bên cạnh cơ thể mẹ và bị bọc lại bởi đai địu nên bé có thể sẽ cảm thấy nóng hoặc thậm chí gây mất nước. Vì thế, hãy theo dõi nhiệt độ của bé và điều chỉnh quần áo để giữ cho bé thoải mái.

Nếu mẹ cho bé bú khi bé đang nằm trong đai địu, hãy thay đổi tư thế cho bé sau khi bú để đầu bé hướng lên. Thường xuyên kiểm tra tư thế của bé khi bế bé bằng đai địu.

Theo Bibabo.vn