Tài khoản

Lần đi đẻ "nhớ đời"

Minh Lâm 5 năm trước 7 bình luận

Chào các mẹ trên cộng đồng Bibabo nhé, mình được làm mẹ rồi các mom ạ, mình mới sinh bé cách đây hơn 1 tháng. Nhìn con yêu mà thấy vui quá trời quá đất luôn. Chắc mom nào lần đầu làm mẹ cũng có cảm giác giống như mình phải không nhỉ? Ngày đi đẻ đùng là kỉ niệm đáng nhớ của mình. Chả là hôm đấy mình ở nhà một mình. Khi đó bầu 39 tuần rồi, lúc nào cũng có khả năng muốn sinh nên mình cũng cẩn thận lắm, đồ đạc chuẩn bị đầy đủ hết cả rồi, chỉ cần đứng lên và vào viện đi đẻ thôi các mom ạ. Chồng mình trước khi cũng lo lắm, dặn mình cẩn thận, cứ nghỉ ngơi thôi chứ đừng làm việc gì cả. Mình cũng cười bảo chồng yên tâm. 

Buổi sáng hôm đó, mình thấy đau bụng nhẹ, không thường xuyên lắm nên cũng bỏ qua. Nhưng đến gần chiều lại đau nhiều hơn, các cơn đau mạnh đến mức mình không thể đi lại hay làm một động tác gì được, lại còn đau liên tục luôn các mom ạ. Mình biết lúc đấy là mình đang chuyển dạ rồi. Sau đó là một loạt các biểu hiện nữa cho thấy mình sắp sinh. Mình hốt hoảng gọi chồng về thì chồng lại gặp tắc đường, không chạy xe nhanh được. Thế là mình đành tự gọi xe cấp cứu. Lúc đó hai vợ chồng hoảng hốt thật sự luôn các mom ạ.

Chồng mình thì bắt mình giữ máy, rồi cứ nói liên tục qua điện thoại :”Vợ cố nhịn, có nhịn nhé, chồng sắp về rồi…”.

Thực ra chồng mình lo cho mình, thấy mình kêu đau thì an ủi với cả ông ấy cũng gấp quá thành ra bị cuống ấy, nhưng mình lúc đấy thì khó chịu lắm rồi, vừa đau lại vừa lo lắng chứ.

Mình quát lên :” Nhịn nhịn cái đầu anh, anh chửa đi mà nhịn, nhịn gì chứ ai nhịn đẻ….”. 

Thế là chồng mình im re, không lải nhải nữa. 

Mình cố nói tiếp :” Anh tắt máy đi rồi cố về nhanh nhanh là được, em cũng gọi xe cấp cứu rồi”.Chồng mình đồng ý rồi lại dặn dò, mình cũng thôi. Lúc này mình đau lắm rồi, khoảng tầm 10p sau thì chồng mình về, nhưng lại trong xây xát hết cả người, con xe còn bị gẫy một bên yếm xe, cái quần sang mặc đi lành lặn mà chiều về đã thành “quần què” rồi các mẹ ạ, rách ngay đầu gối luôn, đầu gối chồng mình thì bị xước da cả mảng, nhìn cũng thấy đau.Mình nhịn đau, có nói:” Anh bị sao vậy?” dau-hieu-chuyen-da-sap-sinh

Chồng mình:” Anh gấp quá, đi nhanh nên không ý cái ổ voi to chà bá ngoài đường, thế là bị xòe “. Mình dở khóc dở cười:” Thôi anh chịu đau đi, nhanh đưa em tới bệnh viện, em khó chịu lắm rồi”.

Và thế là hành trình đi đẻ của mình bắt đầu các mẹ ạ. Lúc ở trên xe cứu thương, mình đau lắm rồi, chồng bên cạnh cứ thì cứ tới tấp dỗ. Mình cũng đau quá nên chả để ý, chỉ muốn tìm chỗ gì để bấu chặt cho đỡ đau thôi. Mình quờ quạng một hồi thế nào lại túm đúng vào chỗ ông ấy đau, thế là chồng mình kêu ầm lên, chắc lúc đấy kêu ngang với mình luôn các mom ạ. Cả xe trừ 2 vợ chồng cũng cố nín cười ấy.

Vào đến bệnh viện thì mình vỡ nước ối. Đây là dấu hiệu cho biết chuẩn bị phải sinh gấp, không được chậm trễ nữa rồi. Nước ối vỡ bất ngờ khiến em bé bị mất môi trường tự nhiên và bị thúc ép ra ngoài. Tuy nhiên mình không bị chảy nước ối ra ngoài một cách ồ ạt nên mình có thể cảm nhận được sự rò rỉ nhỏ bởi vì đầu của em bé lúc này đã lộn xuống dưới và ngăn cản nước ối chảy ra ngoài nhanh. Lúc này thì mình thực sự phải sinh rồi. Và bác sĩ cho mình sinh thường thôi. Mình cũng may mắn các mẹ ạ. Lên bàn đẻ một lúc là con mình ra ngay rồi nên mình cũng không bị đau nhiều.

Họ hàng hai bên đến ai cũng hỏi chồng mình đang đứng ngoài phòng đẻ là sao lại bị xây xước thế, biết lí do rồi ai cũng buồn cười lắm. Và đến bây giờ họ hàng đến thăm mình vẫn còn cứ trêu chồng mình hậu đậu các mẹ ạ. Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, ông lo cho hai mẹ con mình quá nên mới bị ngã xe như vậy. Nghĩ lại thấy chồng mình đáng yêu hết sức các mom ạ.

Chuyện đi đẻ của mình là như vậy đấy các mom ạ, mom nào sắp sinh thì nhớ để ý cẩn thận hơn và quan sát các dấu hiệu của cơ thế nha. Mình chúc các mẹ được mẹ tròn con vuông nhé.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm