Tài khoản

Lảng đi tiếng khóc của con đúng lúc và đúng cách, em đã dạy con cách thỏa hiệp theo ý mình

Trà My 5 năm trước 11 bình luận

Các mẹ ạ, con hay khóc và dùng nước mắt để thể hiện sự không đồng ý với 1 việc gì đó, nhưng các bậc cha mẹ chúng ta lại luôn vì dòng nước mắt “ cá sấu” ấy mà làm theo đề nghị của con.^^ Lâu dần thành quen, cứ mỗi lần đòi hỏi gì đấy mà không được đáp ứng ngay, con đều khóc. Con em cũng không phải ngoại lệ. Cũng may mà em đã kịp thời điều chỉnh, không để cái sự "ăn vạ" ấy trở thành tật xấu của con.

1 hôm đi siêu thị, bé con chạy vào chỗ bán đồ chơi và liên tục đòi em mua. Em đã dỗ dành hết nước hết cái, rằng: “ chúng ta không mua được, mẹ không có đủ tiền”, nhưng đáp lại em chỉ là 1 màn khóc bù lu bù loa làm ồn cả 1 góc. Em nói nhẹ nhàng với bé rằng: “ nếu con không chịu nín, mẹ sẽ để con ở đây và đi về 1 mình”. Chẳng có tác dụng gì cả, thậm chí con còn khóc to hơn. Em bước đi thật, đi khuất tầm nhìn của con. Bé vẫn khóc 1 lúc nữa, đến lúc nhận ra không được ai chú ý, bé con mới chịu nín. Chỉ cần cho con thấy, việc khóc không còn tác dụng, bé sẽ thôi ăn vạ. Và em đã thỏa hiệp theo ý mình thành công lần đầu tiên ^^.

Thay vì vội vàng làm theo yêu cầu của con, các mẹ hãy để con khóc 1 mình nếu chúng muốn và cứ bỏ sang phòng khác một lúc nếu không muốn nghe tiếng khóc của con. Thẳng thắn nói từ “ KHÔNG” thật dứt khoát và đầy khẳng định, và làm đúng theo những gì mình nói. 1 điều lưu ý nữa là nếu các mẹ đã hứa điều gì với con thì nhất định phải làm, để con có niềm tin vào câu nói của mình hơn. 

Chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng có tác dụng lắm các mẹ ạ! Chúc các mẹ thành công nhé! 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm