Tài khoản

Lâu lâu mình lại đổi bữa cho con nếm thử món trứng hấp rau củ lạ miệng này mẹ ạ

Nguyen Trang 5 năm trước 7 bình luận

Chào các mom, hôm nay mình xin chia tới với các mom một trong những món bổ dưỡng và cực kỳ lạ miệng, đó là món trứng hấp cho các bé từ 9 tháng tuổi trở lên. 

Nguyên liệu để chế biến món này gồm: ¼ của cà rốt, ¼ của khoai tây, 1 cây nấm hương, 1 miếng thịt gà nhỏ, 1 nhánh súp lơ xanh, 1 quả trứng và thêm 1 bát con nước dùng (nước dashi rau củ luộc).

Sau khi đã tập hợp đủ các nguyên liệu trên, mình làm như sau:

Trước tiên, mình đem cà rốt, khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi thái miếng vuông hạt lựu. Tương tự đối với thịt gà, nấm hương, súp lơ cũng đem rửa sạch và thái nhỏ. 

Tiếp đến, mình đem trứng đập ra bát, khuấy đều rồi đổ vào cùng với bát nước dùng, sau đó lọc qua rây lưới để thu được hỗn hợp mịn nhất.

Kế đến là công đoạn xếp khoai tây, cà rốt, thịt gà, nấm hương, súp lơ và một chiếc bát (hoặc cốc) chịu nhiệt có nắp đậy rồi rót hỗn hợp trứng vào. Đậy nắp rồi đem cho cốc trứng vào nồi hấp trong khoảng 30 phút. và để biết trứng đã được hấp chín kĩ cho bé hay chưa, mình dùng một que tăm nhỏ, chọc vào kiểm tra, thấy nước chảy ra có màu trong, không đục là có thể cho bé ăn được rồi nha.

Mình cũng mới biết tới cách làm món trứng hấp này khoảng hơn 1 tháng trước, nhưng thỉnh thoảng đổi bữa cho bé thấy con ăn ngon miệng hẳn nên muốn chia sẻ cùng các mẹ. Nếu bé con đã được khoảng 9 - 10 tháng tuổi và ăn dặm cứng cáp một chút thì mẹ thử làm món này cho con xem nha. Chúc mẹ thành công!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm