Tài khoản

Lấy nhau 10 năm vẫn yêu nhau như thuở đầu, tất cả là nhờ bí kíp giữ lửa hôn nhân của tớ đấy các mẹ ạ

Bảo Ngọc 5 năm trước

Chào các nàng, gần đây tớ đọc hay chứng kiến rất nhiều chuyện vợ chồng li hôn, ngoại tình, đánh ghen, bạo hành nhau sao thấy mất niềm tin về cuộc sống thế. Chẳng nhẽ cứ yêu nhau, lấy nhau lâu thì tình cảm không những trở nên nguội lạnh mà còn chán ghét, lừa dối nhau hay sao? 

Đúng là lấy chồng chính là canh bạc lớn nhất của cuộc đời người phụ nữ. Tớ cũng phải công nhận mình khá may mắn trong canh bạc của mình nên hôm nay tớ muốn tâm sự chuyện gia đình nhà mình cũng như muốn tiết lộ một vài bí kíp của cá nhân để giữ lửa tình yêu hôn nhân và làm người đàn ông bên cạnh phải trân trọng mình dù có bên nhau lâu đi nữa. Lấy nhau cũng được ngót 10 năm rồi nhưng phải tự hào rằng tình cảm 2 vợ chồng vẫn như thuở ban đầu, tất nhiên sống cùng nhau thì cũng có cãi vã nhưng chưa từng xảy ra cãi vã to lớn gì lắm. Nói không phải khoe nhưng như nhận xét của mọi người xung quanh thì anh nhà mình tâm lý, yêu chiều vợ con và chính tớ cũng cảm thấy như vậy. 

Ngoài vấn đề về tính cách thay đổi sau kết hôn hoặc yêu lâu của đàn ông cũng dựa một phần vào chị em phụ nữ đấy

Thứ nhất, tớ không bao giờ coi chồng là nhất

Việc tôn sùng và "đội chồng lên đầu" sẽ chỉ khiến đàn ông thêm tự đắc và xem thường phụ nữ chúng ta hơn thôi. Thay vì vậy, các chị em nên biết cách khéo léo để "điều khiển" chồng, khiến anh ấy không thấy bọn mình nhạt nhẽo. 

Thứ hai, tớ tuyệt đối kiêng kị chuyện chê bai khả năng giường chiếu của chồng

Dù có không hài lòng vấn đề gì về chồng trong chuyện chăn gối đi nữa thì tớ cũng không tỏ thái độ gay gắt với chồng Các mẹ biết đấy, trong chuyện giường chiếu, đàn ông không thích bị xem là non nớt nên việc bạn chê bai, bỡn cợt khả năng và bản lĩnh của họ là điều hoàn toàn không nên. Một người phụ nữ thích giễu cợt về đề tài nhạy cảm này không những không hấp dẫn mà còn có thể trở nên "thiếu tế nhị” trong mắt chồng. Có gì mình nên cùng chồng ngồi lại thủ thỉ một cách ý nhị và cùng chồng thử các cách yêu khác xem sao.

Thứ ba, tớ không kiểm soát chồng một cách quá đáng

Kiểm soát nửa kia là một trong những sai lầm đầu tiên phụ nữ chúng mình hay mắc phải. Thông thường các chị em mình tự cho cái quyền được biết tường tận bạn trai/chồng ở bất cứ nơi đâu và dù là đang trong thời gian nào. Nhiều cô gái còn kiểm soát hàng ngày, hàng giờ đến mức các đàn ông "nghẹt thở" chỉ muốn bỏ chạy.

Người ta vẫn nói "mềm nắn rắn buông", trong mối quan hệ với đàn ông, nguyên tắc này càng chuẩn xác. Muốn giữ trái tim đàn ông, đừng tỏ thái độ muốn chiếm hữu hay kiểm soát lộ liễu trước mặt mà âm thâm thôi nhé, hãy nới lỏng họ ra một chút. Thay vì kiểm soát thì mình để chồng phải cảm thấy sợ mất mình hơn là mình sợ mất chồng.

 Thứ tư là tớ sẽ không đối đầu khi chồng đang nổi nóng


Áp lực và khó khăn mà đàn ông phải gánh vác ngoài xã hội chưa hẳn vợ có thể hiểu được. Có thể đôi khi về nhà, chồng nổi nóng một cách vô cớ, tớ điên lắm chứ. Nhưng có thể anh ấy chẳng qua chỉ là đang "phát tiết" những ấm ức đã chịu đựng bên ngoài thôi. Những lúc này, tớ sẽ nhịn “đối đầu” hơn thua với chồng, im lặng làm công việc của mình, pha cho chồng ly nước mát để "hạ hỏa". Các mẹ cứ áp dụng thử đi chắc chắn chồng sẽ cảm thấy có lỗi vì đã “hằn học” với vợ cho xem, tớ đã thử và thành công đấy.

Cuối cùng các chị em nhớ đừng so sánh chồng mình với chồng người khác nhé, các mẹ biết đàn ông tính sĩ diện cao thế nào rồi đấy. Đối với đàn ông, phụ nữ đem chồng và gia đình mình đi so sánh với người khác cũng giống như một sự “bội phản” nghiêm trọng. Chị em lưu ý đừng để chồng tổn thương và mất tự tin vì những lời nói vô tình của mình nhé

Trên đây mới chỉ là một trong số những kinh nghiệm tớ đúc rút ra trong cuộc sống hôn nhân của chính mình, hi vọng có thể giúp ích phần nào cho các mẹ. 

Theo Bibabo.vn