Tài khoản

Lo lắng kéo chăn cho con khi ngủ làm gì trong khi thân nhiệt của con cao hơn người lớn

Mẹ Bơ 5 năm trước 4 bình luận

Em thấy các mẹ nhà mình thường kêu về việc phải tỉnh giấc để lo kéo chăn cho con do con có thói quen đạp chăn khi ngủ. Em thì ngược lại với các mẹ, em cứ để kệ con đạp chăn ra vì em biết lúc đó con thường cảm thấy nóng nên không lo lắng gì nhiều. 

Hồi trước em cũng giống các mẹ, lo lắng nhiều về việc con dễ bị ốm khi cứ suốt ngày đạp chăn ra lúc ngủ. Nhiều đêm đang ngủ ngon giấc mà vẫn giật mình tỉnh dậy quay sang đắp chăn cho con. Em mất ngủ nhiều đêm vì con đâu có chịu ngoan ngoan đắp chăn đâu, đắp lại 1 lần rồi con vẫn đạp ra. Cả đêm cứ tầm 5 - 6 lần như vậy. Em có lo lắng tìm cách cho con không còn đạp chăn khi ngủ nữa nhưng trong khi tìm em lại biết lý do con hay đạp chăn nên từ đó em cứ để kệ con đạp chăn. 

Do thân nhiệt của con phần lớn đều cao hơn hẳn so với người lớn. Nhiều khi mình cảm thấy lạnh, lo lắng mặc nhiều quần áo hay đắp chăn cho con vì sợ con lạnh. Tuy nhiên, điều này lại khiến con cảm thấy rất nóng. Có khi con còn đổ nhiều mồ hôi và dẫn đến cảm lạnh nữa. Bởi thân nhiệt của con dao động từ 36 độ C đến 37 độ C, cao hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, do khi ngủ con quấn chăn quá chặt và thân nhiệt càng cao hơn bình thường, khó chịu không thể cọ quậy, quay người được nên con đã đạp chăn ra. Nếu các mẹ càng cố đắp chăn cho con thì con sẽ lại càng cảm thấy nóng bức càng cố đạp chăn ra. Thậm chí, con sẽ tỉnh giấc và rất khó đi ngủ lại. 

Trước khi con ngủ, em có cho con mặc quần áo thật phù hợp để con có đạp chăn ra thì cũng không lo về việc con cảm lạnh. Hơn thế, em còn đảm bảo nhiệt độ phòng thật ấm áp và lưu thông không khí để con ngủ ngon hơn mà mẹ cũng không cần bận tâm về giấc ngủ của con quá nhiều. 

Các mẹ có quan điểm thế nào về việc này thì chia sẻ cho em biết với nhé!

Theo Bibabo.vn