Tài khoản

Lo ngay ngáy cả tuần trời, ai dè chưa kịp đau thì em đã đẻ xong rồi, tất cả là nhờ những bài tập này

Thach Lam 5 năm trước 11 bình luận

Đi sinh 1 lần rồi nên em hiểu tâm lý vào phòng sinh các mẹ ạ. Như em trước đây, chuẩn bị hết các thứ rồi nhưng nằm lên bàn đẻ cứ run như cầy sấy luôn. Trước ngày dự sinh cả tuần, em cũng đứng ngồi không yên vì sợ đau. Cũng may em tập trước những bài tập này nên chỉ hơn 1 tiếng sau là ca đẻ kết thúc thành công đấy. Chứ để em nằm đấy nửa ngày không đẻ được chắc khóc hết nước mắt.

Những bài tập này rất dễ, giúp vùng cơ chậu của chị em dễ mở hơn. Các mẹ nên tập trước ít nhất 1 tháng nha, cơ thể vừa dẻo dai mà chuyển dạ lại mất ít thời gian hơn nữa đấy ạ. Chị em note lại nè.

Bài tập với bóng

Các mẹ đầu tư lấy quả bóng tập nhé, sau này cho con chơi cũng được ạ. 

Mẹ đứng dựa lưng vào bóng, từ từ khụy chân ở mức thấp nhất có thể nha, sau đó lại từ từ đứng dậy. Động tác này làm lặp đi lặp lại 10 lần là được. Động tác này em tập trước tận 3 tháng trước khi sinh đấy ạ, ngày nào cũng tập đều đặn nên thời gian đẻ mới nhanh thế đấy.

Bài tập giảm đau lưng

Mẹ chỉ cần đứng dựa vào tường, chân dạng rộng bằng vai, hai tay choãi sang 2 bên. Sau đó mẹ từ từ ép sát lưng vào tường, giữ khoảng 10 giây rồi trở lại vị trí ban đầu.

Động tác này cũng lặp lại 10 lần các mẹ nha. Làm thế này, cuối thai kì sẽ đỡ đau lưng đấy ạ vì bụng mẹ to lên do trọng lượng thai nhi ngày càng nặng ấy. Em thời gian chưa tập tối ngủ đau lưng ê ẩm luôn. Nhưng tập bài này trước khi ngủ là đỡ nhiều mà ngủ sâu hơn đấy ạ.

Bài tập chống chuột rút cho mẹ bầu

Có nhiều mẹ lên bàn đẻ rồi còn bị chuột rút mới khổ chứ. Trong 3 tháng cuối thai kì, các mẹ cứ tập cộng tác này, đảm bảo không bị chuột rút đâu ạ. 

Các mẹ chống 2 tay vào tường, 2 chân ở tư thế 1 trước - 1 sau. Sau đó, mẹ trùng đầu gối xuống, khuỷu tay đồng thời trùng theo, giữ nguyên tư thế vài giây rồi trở lại như ban đầu. Các mẹ làm 10 lần động tác này nhé.

Bên cạnh đó, mẹ nên ăn những món giàu canxi, giúp xương chắc khỏe hơn để chuyển dạ dễ dàng nhé. Nhiều mẹ đang mang thai bị loãng xương lắm đấy ạ. Em nghe cũng sợ, lại bị đau lưng nữa nên trước khi đẻ 3 tháng là đã tập rồi. Đều đặn như vậy cho đến ngày lâm bồn. Chồng đưa đi đẻ mà em sợ phát khóc cả lên, nhưng cuộc vượt cạn diễn ra nhanh chóng chứng tỏ bài tập trên đã giúp em rất nhiều. Các bác sĩ cũng bảo lâu lắm mới có người đẻ thường mà nhanh như em. 

Các mẹ bầu cũng nên tập dần đi nhé. Bài tập thì đơn giản mà tác dụng không ngờ luôn. Chúc các mẹ vượt cạn nhanh chóng, mẹ tròn con vuông nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm