Tài khoản

Lợi ích tuyệt vời của thịt chim bồ câu đối với sức khỏe mẹ bầu

Vũ Mai 4 năm trước 5 bình luận

Các món ăn từ thịt chim bồ câu luôn giàu chất dinh dưỡng, mang lại lợi ích sức khỏe đối với mẹ bầu và thai nhi.

Xem nhanh

  • Giá trị dinh dưỡng của thịt chim bồ câu
  • Lợi ích của thịt chim bồ câu
  • Mẹ bầu ăn bao nhiêu chim bồ câu là đủ?
  • Gợi ý món ăn đại bổ chế biến từ thịt chim bồ câu

Ngoài trứng ngỗng, chân giò hầm, gà hầm, mẹ bầu luôn được khuyên nên ăn thịt chim bồ câu để "tẩm bổ". Thực tế, thịt chim bồ câu không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn rất dễ tiêu hóa, ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu.

1Giá trị dinh dưỡng của thịt chim bồ câu

Theo Đông Y, thịt chim bồ câu được coi là loại thịt chim giàu dinh dưỡng nhất, đặc biệt là loại chim ra ràng - tức chim sau khi nở được khoảng 15 ngày tuổi. Thịt chim bồ câu có tính bình, vị mặn, đi vào can thận, giàu dinh dưỡng, thơm và ngọt.

Thành phần protein, các vi chất quan trọng như canxi, photpho, lipid, sắt và các vitamin thiết yếu như vitamin A, vitamin E, vitamin B1, B2,... có trong thịt chim được đánh giá là rất cao... Đặc biệt, thịt chim bồ câu có tỉ lệ tiêu hóa và hấp thụ cao, hàm lượng chất béo thấp hơn so với thịt bò, thịt gà nên rất phù hợp với mẹ bầu.

Chẳng thế mà thành ngữ Trung Quốc vẫn lan truyền câu châm ngôn: Một con chim bồ câu còn tốt hơn 9 con gà.

Thịt chim bồ câu được coi là thịt chim giàu dưỡng chất nhất (Ảnh: Internet)

2Lợi ích của thịt chim bồ câu

- Bổ sung chất dinh dưỡng đa dạng, tốt cho sức khỏe mẹ bầu.

- Làm ấm cơ thể, phòng tránh nhiễm lạnh, ngừa cảm lạnh hiệu quả trong mùa đông.

- Ngừa thiếu máu. Với mẹ bầu, lượng máu cần bổ sung mỗi ngày tăng đến 50% so với trước khi mang thai. Thịt chim bồ câu giàu sắt, còn được dân gian gọi là "động vật bổ máu", rất tốt cho cơ thể.

- Cải thiện làn da, tăng tính đàn hồi, giúp da mềm mịn.

- Tăng cường lưu thông máu trong cơ thể mẹ, giảm chứng phù nề. Máu lưu thông hiệu quả còn cung cấp đủ chất dinh dưỡng tới nhau thai, giúp em bé phát triển khỏe mạnh.

Mẹ bầu ăn các món ăn từ chim bồ câu nhận nhiều lợi ích sức khỏe quan trọng (Ảnh: Internet)

3Mẹ bầu ăn bao nhiêu chim bồ câu là đủ?

Vì là chất "đại bổ", mẹ bầu không nên quá lạm dụng mà ăn quá nhiều. Theo các chuyên gia, mẹ bầu nên ăn thịt chim bồ câu 1 - 2 lần/tuần.

4Gợi ý món ăn đại bổ chế biến từ thịt chim bồ câu

Thịt chim bồ câu hầm

Chim bồ câu làm sạch rồi để ráo. Phi thơm hành, gừng rồi cho thịt chim bồ câu vào đảo cho chín sơ. Cho thêm nấm hương, một bát nước sạch vào nồi hầm, đun sôi thì vặn nhỏ lửa, đến khi thịt mềm nhừ là được. Nên hầm trong khoảng 40 phút.

Thịt chim bồ câu hầm (Ảnh: Internet)

Thịt chim bồ câu hầm hạt sen

Chim bồ câu làm sạch, ướp cùng hạt tiêu, hạt nêm, một chút nước mắm cho dậy mùi. Sau đó đảo đều để gia vị thấm kỹ. Phi thơm hành rồi cho hạt sen (đã ngâm nước) vào xào trong khoảng 2 phút rồi cho thịt chim bồ câu vào xào cùng. Khi thịt săn lại, cho thêm nước vào hầm trong khoảng 20 phút rồi cho thêm nấm hương, hầm tiếp khoảng 40 phút nữa là được. Món này rất nhiều chất dinh dưỡng, hạt sen có tác dụng an thật giúp mẹ bầu ngủ ngon.

Thịt chim bồ câu hầm hạt sen (Ảnh: Internet)

Thịt chim bồ câu quay

Tỏi, hành khô, sả băm nhỏ rồi trộn đều với ngũ vị hương và cho vào ướp thịt chim bồ câu. Để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh để gia vị ngấm. Sau đó đun thịt chim bồ câu cho chín tái rồi vớt ra để ráo, cho vào chảo dầu nóng già và rán đến khi thịt chim hơi chuyển màu vàng thì cho nhỏ lửa lại, đun đến khi thịt chim màu vàng đậm là đã chín, có thể dùng được ngay.

Thịt chim bồ câu quay thơm vàng giòn rụm (Ảnh: Internet)

Có rất nhiều món ăn ngon từ thịt chim bồ câu khác, mẹ bầu cùng chia sẻ thêm ở dưới comment nhé.

Theo Bibabo.vn