Tài khoản

Lựa chọn áo ngực nào tốt cho bà bầu và mẹ cho con bú?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 7 bình luận

Những chiếc áo lót bầu rẻ tiền kém chất lượng có thể sẽ gây nguy hiểm cho bầu ngực và chất lượng sữa sau này khi cho con bú.

Xem nhanh

  • Vì sao bầu không mặc áo ngực thường mà phải chọn mua áo ngực dành cho bà bầu?
  • Khi nào mẹ nên bắt đầu chuyển sang áo ngực chuyên dụng
  • Hướng dẫn chọn áo ngực cho mẹ bầu và sau sinh
  • Áo ngực dành cho bà bầu tốt nhất hiện nay

Khi mang thai, bộ ngực của chị em ngày một lớn hơn, nặng hơn và nhạy cảm hơn bình thường. Vì thế, lựa chọn áo ngực nào tốt cho bà bầu là vấn đề rất cần thiết để mẹ bầu luôn cảm thấy thoải mái trong quá trình bầu bí và cho con bú sau này.

Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn khác nhau khi tìm mua áo ngực cho bà bầu, mang đến cho người mặc sự thoải mái lẫn tự tin và hoàn toàn dễ tìm mua. Tuy nhiên, các mẹ bầu nên lưu ý chọn lựa những chiếc áo ngực an toàn, chất lượng nhé, để vừa có thể mặc đẹp, giữ khuôn ngực lại không ảnh hưởng tới nguồn sữa sau này cho con bú.

Chọn áo lót bầu loại nào tốt nhất?

1Vì sao bầu không mặc áo ngực thường mà phải chọn mua áo ngực dành cho bà bầu?

Bởi vì áo ngực dành cho bà bầu được thiết kế khác với các loại áo ngực thông thường, chúng có tác dụng nâng đỡ riêng cho bộ ngực của bà bầu. Áo ngực bà bầu không có gọng đỡ cứng nhắc, dây áo mỏng nữa mà thay vào đó là dây áo lớn hơn và có nhiều nút gài để dễ điều chỉnh độ rộng cho vừa vặn với kích thước bầu ngực từng giai đoạn mang thai.

Áo ngực thông thường sẽ ưu tiên hơn cho yếu tố thời trang cũng như kiểu dáng, nhưng áo ngực bầu lại được thiết kế làm sao để dễ chịu và thoải mái nhất cho việc mang thai và cho con bú.

Kích thước bộ ngực của mẹ thay đổi liên tục trong 3 tháng đầu thai kỳ và kéo dài liên tục cho đến khi sinh và thời kỳ cho con bú sau này. Các chuyên gia khuyên rằng, mẹ bầu nên chọn mua áp ngực chuyên dụng dành riêng cho mình để dùng khi mang thai, thay vì mặc những chiếc áo ngực thông thường cỡ lớn.

2Khi nào mẹ nên bắt đầu chuyển sang áo ngực chuyên dụng

Trong thời gian mang thai, khi bắt đầu cảm thấy khó chịu và chật chội với cái áo ngực đang mặc (thông thường là sau tam cá nguyệt đầu tiên), mẹ hãy đổi sang áo ngực chuyên dụng để có thể thấy thoải mái nhất nhé.

Khi đổi áo ngực, mẹ cũng nên chú ý đến việc lựa chọn size áo. Đừng chọn size áo ngực quá chật vì điều này sẽ gây áp lực lên các tuyến vú, đồng thời cũng khiến mẹ cảm thấy khó chịu. Theo lời khuyên, mẹ có thể chọn áo ngực lớn hơn kích cỡ bình thường từ 1 đến 2 size từ 6 tháng mang thai, hoặc lớn hơn 2, 3 size sau 7 tháng mang thai.

Thường thì sau tam cá nguyệt thứ 1 mẹ nên chuyển sang mặc áo ngực chuyên dụng

3Hướng dẫn chọn áo ngực cho mẹ bầu và sau sinh

Không phải mẹ bầu nào cũng đều biết cách chọn áo ngực tốt cho bà bầu, vì thế tham khảo những lời khuyên của chuyên gia sẽ giúp các mẹ chọn mua được chiếc áo ngực bà bầu phù hợp nhất với mình.

- Chọn áo ngực có chất liệu Cotton mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt:

Da của mẹ bầu và sau sinh thường rất nhạy cảm, thậm chí với những chiếc áo ngực mà mẹ mặc lúc chưa mang thai cũng có thể gây phát ban hoặc dị ứng vào thời điểm mang thai và cho con bú. Vì vậy chất liệu áo ngực là rất quan trọng. 

Mẹ nên lựa chọn các loại áo ngực có chất liệu mềm như cotton. Đặc biệt, chất liệu Cotton rất được khuyến khích bởi đặc tính thấm hút mồ hôi tốt, rất quan trọng để giữ cho bầu ngực của bà mẹ được khô ráo trong giai đoạn cho con bú.

- Có thể dễ dàng cho con bú:

Các loại áo ngực chuyên dụng cho mẹ sau sinh thường được thiết kế có cúc bấm để mở tấm đắp ngực dễ dàng để mẹ cho bé bú. Thiết kế ngày thực sự rất thông minh và cần thiết cho mẹ sau sinh, vừa kín đáo lại vừa cho con bú dễ dàng, không bị xệ ngực xuống.

Thông thường, áo ngực loại này thường được chia ra làm 4 loại:

+ Loại mở chéo.

+ Loại mở phía trước (có cúc bấm tiện lợi). Đây cũng là loại được rất nhiều mẹ bầu ưu tiên sử dụng.

+ Loại có khoét ở phần bầu ngực.

+ Loại mở dây đeo.

Nên chọn áo ngực bầu có chất liệu cotton

- Áo lót bầu có phần dây đeo to bản:

Chọn loại áo lót bầu có dây đeo dày và rộng sẽ tản sức nặng đều ra, vai và phần lưng trên sẽ không có cảm giác bị đau mỏi. Đặc điểm này rất cần thiết với các mẹ bầu vì lúc này bầu ngực của mẹ đã lớn và nặng hơn rất nhiều.

- Áo lót bầu không có gọng:

Áo lót có gọng sẽ cọ sát vào bầu ngực mẹ gây kích ứng, thậm chí là đau đớn. Các loại áo ngực không có gọng sẽ nâng đỡ bầu ngực ngày một lớn và nặng hơn, cho mẹ cảm giác “mặc như không mặc”, cực kỳ thoải mái và dễ chịu trong mọi loại hình thời tiết.

Đặc biệt, vào lúc chuẩn bị sinh và ngay sau khi sinh, mẹ khá mệt mỏi, cơ thể mẹ cần được thả lỏng hoặc những ngày bạn muốn được thoải mái nghỉ ngơi ở nhà thì một chiếc áo ngực không gọng sẽ giúp mẹ cảm thấy thoải mái nhất.

- Kích cỡ phù hợp:

Mẹ nên chọn áo ngực với kích cỡ vừa vặn, ôm trọn được bầu ngực, hạn chế tình trạng ngực bị lệch hay chảy xệ, giúp mẹ giữ được dáng ngực kể cả khi cho con bú. Trong trường hợp áo ngực quá chật sẽ khiến mẹ thấy khó chịu và không tốt cho sự phát triển của tuyến vú, ngược lại nếu quá rộng thì mặc đồ sẽ không đẹp và ngực dễ bị chảy xệ.

Nên chọn áo lót bầu không có gọng và có dây đeo to bản

- Không chọn áo lót bầu có đệm quá dày:

Mẹ bầu không nên chọn loại áo ngực có miếng đệm quá dày, vì phần ngực đã lớn lại mặc áo đệm dày sẽ trông rất đồ sộ và gây phản cảm. Vào mùa hè, thì áo ngực quá dày cũng khiến mẹ cảm thấy nóng nực và khó chịu đấy ạ.

Mẹ bầu nên mua những loại áo ngực dành riêng cho bà bầu có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng. Tại sao mua áo ngực cũng cần chất lượng vì những hàng áo lót bầu rẻ tiền kém chất lượng có thể sẽ gây nguy hiểm cho bầu ngực và chất lượng sữa sau này khi cho con bú.

4Áo ngực dành cho bà bầu tốt nhất hiện nay

Nếu còn quá đắn đo chưa biết nên chọn áo ngực bà bầu nào tốt thì mẹ đừng lo lắng. Bibabo đã có cho mẹ những chiếc áo ngực dành riêng cho bà bầu tốt nhất hiện nay, đã được rất nhiều chị em chọn mua và cho phản hồi tích cực khi mặc.

Dễ chịu, vừa vặn, thoải mái và mút êm... là những từ mà nhiều mẹ bầu, mẹ đang cho con bú đã rỉ tai nói với nhau về chiếc áo lót bầu và cho con bú của Bibabo.

Áo lót bầu của Bibabo cho mẹ cảm giác mặc dễ chịu, êm và vừa vặn

Áo không gọng, cho mẹ cảm giác cực kỳ thoải mái và dễ chịu, đặc biệt là trong thời tiết mùa hè nóng như đổ lửa thế này. Thiết kế không cầu kì nhưng chắc chắn, ôm trọn bầu ngực mẹ bầu, hạn chế tình trạng lệch bầu ngực, chảy xệ bầu ngực. Quai áo dày và to bản nên khi mặc mẹ không cảm thấy hằn vai khó chịu hay mỏi vai. Áo thiết kế mở ngang với khuy bấm ở giữa nên rất tiện cho mẹ sau này đóng mở để con ti sữa không lo phải vạch cả bầu ngực lên như trước nữa.

Chất liệu cũng là điểm mà các mẹ bầu rất yêu thích ở những chiếc áo lót bầu của Bibabo. 100% cotton nên dễ thấm hút mồ hôi, cho mẹ bầu cảm giác thoáng mái, mềm mại khi mặc. Bên trong có lớp mút mỏng bảo vệ đầu ti mẹ. Áo lót bầu của Bibabo có nhiều size cho các mẹ chọn. Ngoài ra, có thêm khuy nới sẽ giúp mẹ dễ dàng điều chỉnh nếu có “hơi thừa cân” một xíu nên các mẹ yên tâm nhé!

Áo có khuy bấm mở ra rất tiện cho mẹ sau này đóng mở để con ti sữa không lo lộ cả bầu ngực

"Em mới mua đó mấy chị, em mang thai lần đầu nên không biết chọn loại nào tốt. Nhờ bà chị hàng xóm dùng loại này rồi mách em để em mua về xài thử. Cảm thấy mặc rất thoải mái và thoáng mát các mẹ ạ, không cấn hay nặng vai đâu, mấy chị đồng nghiệp công ty cũng có nhiều người hỏi và đặt mua trên Bibabo rất nhiều", mẹ Huyền chia sẻ. 

"Em mua loại áo ngực cúc mở ngang kẻ này là vào đợt đi du lịch cùng chồng trước ngày sinh. Sinh xong vẫn mặc được tốt luôn, tháo phát ra cho con bú xong lại đóng vào như áo ngực bình thường luôn, những lúc mà có người lạ vào thăm mà con đòi sữa vẫn cho bú như thường ko sợ lộ liếc gì hết, mà vải cotton nên thoáng mát lắm, không như những loại áo Trung Quốc không thấm mồ hôi được, mà mặc xong tắc tuyến sữa nữa thì khổ", mẹ Hằng rất ưng ý. 

Chị em nên lưu ý, chọn áo ngực dành cho bà bầu nên chọn loại có thương hiệu và được bán tại cửa hàng uy tín, tin cậy như Bibabo. Bởi sức khỏe của mẹ và bé trong thời kì này là vô cùng quan trọng. Dù giá có đắt hơn một chút nhưng áo lót của những thương hiệu uy tín trên Bibabo đều luôn đảm bảo độ bền, thoải mái và an toàn cho người mặc hơn hẳn những chiếc áo được bán trôi nổi trên thị trường. Trong thai kì, bà bầu nên mua ít nhất là 3 hoặc 4 chiếc áo lót bầu để thay đổi. Để bảo vệ toàn diện cho mình và cả con yêu, mẹ hãy là người tiêu dùng thông thái nhất nhé.

>> Nếu mẹ còn lăn tăn chưa biết nên mua áo lót bầu loại nào thì hãy comment số điện thoại để Bibabo tư vấn cho mẹ chiếc áo lót bầu phù hợp và thoải mái nhất nhé!


Theo Bibabo.vn