Tài khoản

Lưu ý khi chọn máy hâm sữa cho bé

Thu Phương 4 năm trước 6 bình luận

Có nhiều cách để hâm nóng sữa mẹ, trong đó sử dụng máy hâm sữa là lựa chọn an toàn, tiện lợi nhất.

Xem nhanh

  • Khả năng giữ nguyên chất dinh dưỡng
  • Hâm nóng đều 
  • Thời gian hâm nóng sữa
  • Nguyên liệu sản xuất máy hâm sữa an toàn
  • Độ an toàn khi sử dụng

Xem thêm

Hiện nay có rất nhiều loại máy hâm sữa trên thị trường với đa dạng các mức giá, chất liệu và đến từ các thương hiệu khác nhau. Em thì không quan tâm đến giá, không quan tâm đến thương hiệu mà em có một số tiêu chí quan trọng khác khi lựa chọn mua máy hâm sữa cho bé, nếu đạt được những tiêu chí này rồi mới quan tâm đến thương hiệu và giá sau vẫn chưa muộn. Việc hâm sữa là việc cực kỳ quan trọng, không thể làm bừa được, nó ảnh hưởng đến chất lượng sữa của con nên không đạt được 5 tiêu chí dưới đây là em loại luôn. 

1Khả năng giữ nguyên chất dinh dưỡng

Đây là yếu tố quan trọng nhất. Việc hâm sữa không hề dễ dàng. Sữa nếu đun nóng ở nhiệt độ cao sẽ làm mất hết kháng thể, khoáng chất,... những giá trị dinh dưỡng khác biệt trong sữa mẹ. Mất đi những chất này sữa mẹ chẳng khác gì sữa thường. Sữa mẹ nếu ở trong cơ thể thường rơi vào khoảng 37 - 40 độ tùy cơ thể từng mẹ. Nên khi hâm nóng sữa sao cho giữ được sữa ở nhiệt độ này, đừng cao quá là sẽ không bị mất chất. Đây là lí do tại sao việc cho sữa vào bếp đun nóng lên không được khuyến khích vì mình sẽ không thể nào kiểm soát được nhiệt độ sữa, quá lửa một tí là bay hết chất ngay à. Các loại máy hâm sữa thường có chế độ cài nhiệt độ thích hợp, với tính năng hâm sữa nên để ở 40 độ là được.

2Hâm nóng đều 

Chỗ sữa nóng, chỗ sữa lạnh là không ổn. Cần hâm nóng sữa đều từ trên xuống dưới, như vậy vừa đảm bảo chất lượng sữa, con khi bú cũng không bị khó chịu, không chán và bỏ bú. Đang ti sữa từ chỗ ấm mà chuyển sang chỗ lạnh con không chịu. 

Máy hâm sữa tốt quan trọng nhất là hâm nóng nhanh, đều và giữ nguyên vẹn chất lượng sữa. (Ảnh: Internet)

3Thời gian hâm nóng sữa

Thời gian hâm nóng sữa cần nhanh khoảng 3 phút. Tại sao lại cần nhanh? 

Khi bé thức dậy, mình thường có thói quen cho con uống sữa nếu không con sẽ khó chịu. Các loại máy hâm sữa hâm nhanh trong khoảng 3 phút là vừa đẹp, lâu quá không đáp ứng được nhu cầu của con. 

Trong tính toán của mình thì khi con dậy, mình bật máy hâm lên là vừa. Hâm khoảng 3 phút, để nguội khoảng 1 phút là sữa ở 37 độ (mình dùng nhiệt kế đo thử rồi), nhanh mà hiệu quả. 

4Nguyên liệu sản xuất máy hâm sữa an toàn

Máy hâm sữa đa phần làm từ nhựa. Nếu sử dụng nhựa không an toàn, nhựa có mùi, nhựa có chứa chất độc hại, không nhiều thì ít cũng ảnh hưởng đến chất lượng sữa của con. Có chất độc hại vào sữa thì làm sao mà dùng được nữa, hỏng hết cả sữa rồi. Các mẹ quan sát thành phần nhựa nên là nhựa PP, ABS an toàn, không chứa BPA gây hại nhé. Trên bao bì nhà sản xuất cần thể hiện rõ được ý này, không thể hiện rõ là không chọn, vì không rõ ràng.

5Độ an toàn khi sử dụng

Nhà có trẻ nhỏ nên ưu tiên độ an toàn rất cao. Các thiết bị điện mình lựa chọn đều có tính năng chống giật, hoặc siêu an toàn cho bé. Máy hâm sữa này cũng không ngoại lệ. 

6Các tính năng đi kèm khác

Các loại máy hâm sữa có tính năng tiệt trùng bình sữa và tính năng ủ ấm là hai điểm cộng siêu siêu lớn các mẹ ạ. Mỗi lần tiệt trùng bình sữa là phải cho tất cả từ núm, từ bình, tất tần tật cho vào luộc lên để tiêu diệt hết vi khuẩn, hơi lích kích và mất thời gian. Giờ một số máy hâm sữa đã có thêm tính năng tiệt trùng bình sữa rồi, tội gì không chọn các mẹ ạ, tiện đủ đường. 

Cả tính năng ủ ấm cũng thế. Nếu con không tu ti hết có thể sử dụng tính năng ủ ấm của máy hâm sữa, duy trì nhiệt độ thích hợp không để vi khuẩn tấn công sữa, lại sẵn sàng cho con bú lúc thức dậy sau, không phải đổ đi lãng phí. 

Với bấy nhiêu yêu cầu thì mình đã chọn được 1 máy hâm sữa khiến mình tương đối hài lòng đó là máy hâm sữa Rozabi Flash. Có điều máy này có một vấn đề nho nhỏ, lúc hâm sữa xong sẽ hơi nóng, mình toàn phải mở nắp để một chút rồi mới nhấc bình sữa ra ngoài, lúc đó bé dùng được rồi. Một chút đó thôi vẫn khắc phục được. Máy này giá rất phải chăng, các mẹ có thể tham khảo nhé.

Theo Bibabo.vn